Gibberish

Một mình

Trong lúc các bạn cứ hay nói qua nói lại về khác nhau giữa alone và lonely thì mình phải đối mặt với cái sự thật là mình đang ngồi một mình giữa một căn phòng to đùng nằm trong lòng thành phố biển miền tây nước Pháp.

Chẳng hiểu có phải dạo này nghe Losing My Religion nhiều quá không (mặc dù bài hát có ý nghĩa khác hẳn với title của nó) mà ông trời đón mình bằng một đợt áp thấp nhiệt đới, hệ quả là mưa tầm tã và gió thì cứ tốc ngược hết cả lên, làm việc đi lên lab hay đi chợ nhỏ xíu vậy mà cũng trở nên khó khăn. Đúng quy tắc 80/20: 80% lười và 20% điều kiện khó khăn.

Cũng may là còn đó cà phê và cái cửa sổ kính để mà nhìn ra ngó mưa.

Thời gian này rảnh rỗi, nên như mọi người hay bảo nhau cái câu không cũ mà chẳng mới là “nhàn rỗi sinh nông nỗi”, nông nỗi gì không biết, chỉ biết là ngồi ngẫm nghĩ linh tinh beng cả lên.

Muốn tha thứ một con người thật khó, vậy nên người ta bảo biết tha thứ là có thể bước một bước tiến dài thành bậc vĩ nhân rồi. Tuy nhiên mình vẫn còn ham mê nhiều thứ cũng như làm nhiều việc không nên, kiểu táy máy tay chân mồm miệng, nhiều lúc phải dừng lại hỏi là chả biết bao giờ mới lớn thật sự nữa, và hậu quả là gây ra không biết bao nhiêu mâu thuẫn, họ nghĩ cho họ và mình cũng nghĩ cho mình, nhiều lúc biết chịu thiệt một chút thì sẽ có ấm êm hòa thuận nhưng thiệt quá thành ra lại chả có được hạnh phúc nữa.

Thôi uống cà phê tiếp vậy. Cappuccino tại gia 😛

Comments on: "Một mình" (1)

  1. Nhiều người hy sinh hạnh phúc bản thân để làm hạnh phúc những người chả liên quan gì đến hạnh phúc của mình, đời nó thế *lol*
    Ăn nhiều vào, ngủ miệt mài luôn cho quên sầu đi, qua cơn mưa trời lại sáng nè *hug*

    Like

Reply in English if you want

Tag Cloud

