Tips for life, tips for tech

To-do list 2016

Tối qua vô tình thấy bài viết của một ông bạn trên fb vào hồi tháng Giêng. Trong bài viết này, hắn đă liệt kê chi tiết 50 việc cần làm trong năm 2016, và với tính khí và tài năng của hắn thì tôi nghĩ hắn sẽ xong ít nhất cũng 40 việc (như vậy được xem là khá thành công).

Hồi đầu năm, việc tạo một cái to-do list phải nói là vô ích đối với tôi, giai đoạn đang bận rộn (giờ cũng đang rất bận) và làm biếng cùng một lúc. Dạo đấy nghĩ tới việc tạo một cái to-do list đã thấy chán ớn. Nhưng cuộc đời phải có những mốc đến cụ thể, không thể lang thang tùy hứng mãi được. Vậy nên tôi cũng thử lập một list cho riêng mình, tôi thích đăng trên wordpress, vì những gì đăng trên wordpress nó ý nghĩa hơn, và người đọc dùng wordpress theo tôi đánh giá là có chiều sâu tâm hồn hơn, không phải vào comment những ảnh, emoji đấm đá (mà tôi bảo là vô duyên nhất năm 2016).

  1. Xong PhD trước tháng 6: cái này phải chắc chắn.
  2. Kiếm đủ tiền mua một cái lens máy ảnh góc rộng Canon 16 – 35mm f/2.8 (đủ rồi nhưng vẫn còn lăn tăn chưa mua)
  3. Học xong gói Pandas trên Python. (đang xúc tiến, 1 tháng là phải xong)
  4. Xin Post-Doc về Geotechniques trước tháng 10/2016
  5. Viết thêm một paper về Micromechanics
  6. Vẽ được một nhân vật nữ trong hoạt hình Ghibli
  7. Luyện chữ đẹp hơn. Hiện tại không hài lòng ở mức “chữ dễ đọc” một chút nào
  8. Tập được guitar bài nhạc trong phim Laputa the castle in the sky
  9. Học Blender và tạo được một ảnh 3D
  10. Mod được và pack thành gói một nhân vật trong Dead Or Alive Last Round
  11. Học 3DS Max
  12. Viết một truyện ngắn khoảng 100 trang.
  13. Thăm được Santorini trong mùa thu (giá rẻ hơn mùa hè)
  14. Học xong cours Javascript và kết hợp nó với Illustrator (đến cuối năm nay phải xong)
  15. Chạy bộ

Reply in English

Tag Cloud

