Tips for life, tips for tech

Sau mỗi bộ phim, mỗi cuốn sách, mỗi con người đã quen, dù hay và vui đến mấy thì mình vẫn thấy buồn. Người vô tâm sẽ bảo mình là buồn linh tinh vớ vẩn.

Có thể họ đúng. Nhưng lần nữa thì mình là mình không quan tâm. Lại viết tiếp, nhưng phải bật nhạc lên vừa nghe vừa viết, cứ như nhạc nó làm suy nghĩ trơn tuột thành chữ dễ dàng hơn vậy. Thật là kì diệu.

Summertime sadness

Đó là cái buồn trống trải của mùa hè, ngồi ngắm cảnh ngoài đường lát đá ngập nắng vàng, nắng như mật ong len lỏi khắp sân, chậm rãi leo qua những lan can bằng đá dày, uể oải. Đứng trong cái thứ nắng ấy, con người cũng mềm ra và chảy nhuyễn như mật ong luôn vậy. Một lần nữa lại thấy nhớ bóng nắng nhảy nhót trên nền xi măng. Rồi muốn nằm ra, ngủ, và không phải nghĩ gì khác nữa.

Bỗng dưng thấy nhớ thành phố Florence vùng Tuscany, như là một thành phố dập nguyên khuôn từ những tưởng tượng của mình vậy. Thình thoảng nghĩ lại vẫn muốn tò mò là sống ở thành phố đó nó thế nào, không biết cảm giác ngồi quán quen từ sáng đến chiều nó có hay như là Sài Gòn không, nhưng chắc là nó không chán như Lyon. Lyon hè thì họ toàn uống bia thôi, còn ly cà phê thì bé chút xíu.

Mùa hè mà con người đó đã biến mất sau một cuộc chiến dài, sau cái hôn cuối. Mà, có lẽ cũng chẳng nên nhắc lại chuyện cũ nữa, phải vậy không? Giữa cái nắng mật ong kia, chỉ biết vào quán cà phê một mình, gọi một tách cà phê và ngồi nguyên ngày để tư lự. Để cho không khí phố biển ngấm dần vào tâm hồn qua những cơn gió mang đậm mùi muối. Nhớ về những gì đã làm và chưa làm được, nó làm cho mình thấy tiếc nuối và buồn một chút.

Có những chuyện yêu đương chẳng bao giờ thành hiện thực.

ps. Ngày xưa đến giờ mỗi lần Beatles, Cold Play và Green Day làm mình thấy buồn, sau là Yann Tiersen, giờ thêm Joe Hisaishi, ôi chao!

Reply in English

Tag Cloud

