Tips for life, tips for tech

Làm biếng

Dạo này lại bị làm biếng

Mới sáng sớm lên lab làm đã thấy một bài về việc tập trung khi làm việc, và nó được đăng trên FB xD, cũng không quan trọng lắm, lại là những câu nói sáo rỗng chán ngấy, và cái quy tắc 80:20 chán chết đi được: đọc sách là một thói quen tốt, nhưng cũng nên lựa sách một chút, thích vẽ vời và đầu óc không biết ma lanh thì không nên đọc những cuốn sách về kinh doanh như Điểm bùng phát hay Thế giới phẳng, mà cũng lỡ dại đọc rồi đấy, và thấy chúng nó chẳng hay chút nào.

‘Ông cao tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất’ hay hơn.

Khí trời càng lạnh càng làm muốn đọc Murakami, nhưng tiếng Pháp của Murakami không hay bằng tiếng Việt của Murakami, năm nay bác ấy lại hụt giải Nobel văn học, cũng như Leonardo Di Caprio suốt ngày hụt Oscar (cái con Jennifer Lawrence gì đó phim nó đóng dở ẹc mà cũng được giải, xùy xùy), làm mình hơi thất vọng với cái thế giới này, hoặc có thể mình không hạp với cái thế giới này. Biểu sao cứ suốt ngày đòi xuống giếng ngồi hoặc và chui vào soul box.

Ơ nhưng mà đang nói chuyện mình làm biếng cơ mà.

Cái tuổi này thật là nguy hiểm, chưa thấy làm được cái gì và cuộc đời lại đang có những biến chuyển ôi chao mà phức tạp, suốt ngày thấy đau đầu, tối ngủ thì hay giật mình lo lắng, và có những người làm mình thấy chán ngấy. Tuy nhiên không dám đổ lỗi ai cả, biết đâu tất cả là do mình, do mình đang bị cái bênh gì đó thì sao, kinh nghiệm là không bao giờ đổ lỗi cho người khác mà cứ phải nhận lỗi về mình. Bảo một ngày tập trung viết linh tinh (gọi linh tinh nhưng cũng tầm cỡ chứ không đùa đâu :P), chỉ được 2, 3 trang; viết khoa học nó không như viết blog, nó không phải là cảm xúc, nó như robot viết vậy, mà mình thì chẳng phải là robot. Và khi không phải là robot thì cái tiết thu qua đông tới này suốt ngày làm tinh thần bị cảm sốt. Lại kiếm post-rock nghe cho nó thấm cái thời gian, và để ngủ được vào đêm nữa.

Comments on: "Làm biếng" (1)

  1. Ai cũng có những lúc rơi vào tâm trạng bồn chồn và chơi vơi như thế hết á, đi qua nó rồi thì ngay lập tức thấy nó rõ là chuyện muỗi thôi😀 cái gì rồi cũng sẽ qua

Reply in English

Tag Cloud

