Tips for life, tips for tech

Già là một cái quy luật tất yếu. Thời gian bỏ mặc tất cả, nó vốn không thích chờ ai.
Thực ra thì già nó không phải là một điều tệ hại, tuy nhiên thì càng già lại càng mang lại nhiều tiếc nuối, những kỷ niệm, những câu nói mà nghĩ lại giá mà mình đừng nói ra, hay là những hành động không nên có.

Tôi chưa hẳn đã già, tuy nhiên cũng sắp, giờ mà nói chuyện già ở độ tuổi này có khi lại là việc gây buồn cười, nhưng cái hơi hướm, cái mùi vị, cái “aura” nó cũng gần kề rồi. Dần dần không còn dám liều mạng như xưa, dần dần thấy những việc phải làm nó không phải chỉ vì một mình mình nữa mà còn vì nhiều việc khác nữa, vì nhiều người khác nữa. Ở cái giai đoạn này, thêm bạn mới chẳng giải quyết được gì, tốt nhất là giữ lại những người bạn cũ, và thậm chí những bạn cũ đó tôi lại còn chắt lọc đi nhiều nữa kia, rốt cuộc chắc chẳng còn mấy ai, thôi kệ, miễn là khi mình gặp chuyện mình sẽ biết ai là người đến bên mình đầu tiên.

“Nhiều khi thấy ta tựa lá cỏ
Ngồi hát ca rất tự do”

Tôi cũng chả thích uống bia nữa, cách đây mấy tháng, khi ở một mình, buổi tối tôi có làm một chai, để mà ngủ lại mơ linh tinh beng cả lên, rồi có khi lại viết ra những điều nhớ thương sầu cảm sến súa ơi là sến súa, tuy nhiên vẫn đọc thấy vừa lọt tai, thậm chí nhiều khi viết hay quá lại nghĩ tại sao mình không là nhà văn nhỉ? Nhưng có lẽ là không đâu, toàn là viết linh tinh thôi.

Mà hễ tinh thần hơi lung lay một chút giữa cái dòng đời xuôi ngược này, tôi lại đem nhạc Beatles và Trịnh Công Sơn ra nghe, và chúng nó (nhạc ấy) lại làm tôi thấy buồn, buồn ghê luôn. Vẫn có những câu từ tôi không hiểu, nhưng chung quy lại thì nó vẫn là những mất mát, tiếc nuối, những điều mình chưa làm được, và những điều mình lẽ ra đã không nên làm, nhưng đã quá muộn.

Có lẽ nên kệ đi.

“Sống có bao năm, vui vui buồn buồn, người người, ngợm ngợm”
Cái đoạn “người người, ngợm ngợm” dùng từ thật là đắt.

Comments on: "Bỗng thấy già" (1)

  1. Vì lẽ đó mà tuổi thơ và tuổi trẻ là những quãng thời gian vô cùng quý giá của mình, có tiếc nuối và mất mát nhưng niềm vui và hạnh phúc cũng nhiều vô kể >:D<

Reply in English

Tag Cloud

