Tips for life, tips for tech

Lại thấy bực mình, chắc là do cái tánh mình nó xấu xí.

Đúng là cái tánh khí của mình thì không làm việc nhóm được lâu.

Ví dụ người ta thì rề rà còn mình thì lại muốn làm rẹt rẹt cho nhanh. Hay là mình đã không muốn mà người khác lại năn nỉ ỉ ôi.

Nhưng không mềm lòng hay nể nang nữa, vì tốn thời gian mà còn lại đem lại bực mình, vì rốt cuộc, muốn đem lại thoải mái cho chính mình thì chỉ có thể do chính mình mà thôi chứ không mong đợi được nhiều từ người khác, người ta bảo lòng quân tử và dạ tiểu nhân, thực ra trong quân tử bao giờ cũng có một chút tiểu nhân, và cái chút tiểu nhân đó sẽ giúp cứu mạng người quân tử. Rốt cuộc sống chết thế nào thì cũng phải lo cho mình một chút, ích kỷ nhiều khi lại tốt, đỡ mệt đỡ lo đỡ bực mình.

Hồi nhỏ phải công nhận là thích ngon ngọt, và lớn lên cũng thích một chút ngon ngọt, nhưng khi đã đi vào công việc thì mình lại thích kiểu huỵch toẹt ra ngay từ đầu hơn, vì mình không thích để bụng nên mất lòng một chút ban đầu mà công việc rốt ráo thì rất tốt, chứ không phải kiểu rào đón trước sau: nhờ gì thì nhờ luôn đi, không cần phải rào trước rào sau, hỏi thăm đủ điều rồi làm bộ quan tâm. Có lẽ mình không phải kiểu mềm lòng khi được năn nỉ nhờ vả, khi muốn giúp ai đó thì cho dù họ có hơi cộc một chút mình vẫn thích giúp, còn người cái kiểu ngọt như kẹo, ăn vào mà nhức cả đầu.

Thế đấy, ở mãi một chỗ lúc nào cũng tưởng mình là anh hùng siêu nhân, ra ngoài mới biết người ta hơn mình nhiều, nhưng người khốn kiếp và tiểu nhân hơn mình cũng rất nhiều. Hồi lâu có thấy một câu hỏi là “bạn có sợ người khác không?” Không, mình không sợ, mình chỉ thấy ghét thôi.

Có những kiểu mình rất ghét, như cái cậu hồi ở Lyon ăn chặn 200€ tiền nhà. Hay cái cô bé ở Grenoble nhượng nhà thuê lại bảo sẽ bù tiền đâu gần 100€ xong cũng bặt vô âm tín, hay cái ông giờ về Việt Nam rồi mượn cũng hơn trăm € kêu trả hồi tháng 2 năm ngoái 2014, giờ 2015 thì thấy về Việt Nam rồi.

Ghi ghi chép chép đầu tháng 2, 2015

Comments on: "Lại ghét người ta" (1)

  1. Ùa khi phải sinh tồn trong một môi trường ko phù hợp với mình sẽ dẫn đến nhiều ức chế lắm. Mà mỗi người lại có một cách phản ứng khác nhau, có thể sẽ chịu đựng, hoặc vượt qua, hoặc tự điều chỉnh để thích ứng, hoặc dẹp cmnđ vì ko mún sống chung với quỷ chẳng hạn… nhưng chung quy lại thì mình vẫn phải làm sao để bản thân mình thấy thoải mái. Thế nên bực mình nhiều sẽ có hại cho cái bình mực :-*:-*
    P/S: trời ới là trời, tại sao lại có cái zụ bị quỵt hơn trăm € của ông nào trốn về VN luôn zậy @_@ đòi ngay!!! 100€ là bằng 1/3 cái Marshall zồiiii >”<

Reply in English

Tag Cloud

