Tips for life, tips for tech

happiness-is-a-journey-not-a-destination

Có những người thật là kỳ lạ. Họ nhìn vào hạnh phúc của người khác rồi tỏ vẻ thèm muốn (ờ cái này thì không sai, ai chả muốn hạnh phúc), ganh tỵ, mỉa mai,… Nói về phạm trù này thì rộng lắm, vì nếu nói tới lại phải chia ra những loại người được-cho-là-hạnh-phúc, rồi những loại người luôn dõi theo nhất cử nhất động của loại người trên, rồi cả những loại người không quan tâm đến 2 loại người này :))) (sắp điên rồi, chả biết mình viết gì luôn).

Ở đây, tôi chỉ muốn nói đến một nhóm nhỏ trong đó, là những người muốn hạnh phúc nhưng không cố gắng đủ cho mong muốn đó của mình. Tôi có cô bạn hay nhìn vào những người có cuộc sống hạnh phúc, sung sướng (tất nhiên ko biết người ta có thật như vậy ko nhưng những gì họ biểu hiện ra ngoài xã hội là vậy) rồi cảm thấy trầm trồ, đôi khi là tủi thân theo kiểu cứ tự hỏi sao người ta lại sướng vậy, thậm chí là có chút ganh tỵ. Tất nhiên cô không phải người xấu theo kiểu hãm hại hay muốn chiếm đoạt của người ta, nhưng cô cứ rấm rứt vì tại sao mình ko được như vậy. Mà tôi ghét hơn cả là việc có những người mà theo cô là nhan sắc không bằng cô nhưng lại gặp được những người tốt yêu thương thật lòng (thấy mịe rồi, có xu hướng ngả sang thị phi nam nữ rồi) và cô ko cam tâm với điều đó. Tôi nói thẳng là người đẹp hơn cô ko thiếu, nhan sắc ko phải là thứ quan trọng nhất, tất nhiên cô cũng là mẫu phụ nữ thông minh nhưng thực sự là thông minh chưa tới, ngược lại luôn tỏ ra quá thông minh lại tự hại mình. Nếu muốn có những thứ như mình mong muốn, thì bạn hãy tự hỏi lại mình có những gì để đạt được những điều bạn muốn? Chúng tôi có một anh bạn đã lập gia đình. Tôi ko ưa anh bạn này, nhưng cô thì giao thiệp với anh chàng ấy theo kiểu lửng lơ con cá vàng. Tôi biết cô sẽ ko tiến xa hơn với anh ta, nhưng cô lại cứ quan tâm tới chuyện yêu đương của anh ta rồi phán xét. Tệ hơn là cô chê bai cô nàng vợ của anh ta cả về vẻ ngoài lẫn nghi kỵ nhân cách cô này. Tôi thì tôi ko quan tâm, mà tôi thấy vợ anh ta ko xấu dù biết quan điểm mỗi người mỗi khác. Rồi trước đây cô cũng hay kể với tôi về một đôi yêu nhau rất hạnh phúc, đã lấy nhau và có cuộc sống rất đáng ngưỡng mộ nhưng tôi biết từ một người bạn khác rằng nội tình bên trong cũng rách mướp lắm. Thế đấy, xã hội giờ sống ảo lòi cả ra. Bạn cũng hay chạy theo những giá trị ảo mà bỏ quên nhiều thứ nhưng bạn lại luôn chỉ trích người khác mà ko tự nhìn lại mình.

Bạn coi tử vi rồi bảo tôi sướng nhé, tuổi này hợp tuổi nọ, vân vân và vũ vũ các kiểu. Tôi chưa kịp nói gì thì bạn lại thêm rằng là cái sự sướng này của tôi cũng đến từ trăm sự khổ trước, đổi lại là bạn có khi bạn give up (từ bạn dùng) lâu rồi. Nếu bạn đã nói được vậy thì còn xuýt xoa làm gì, bạn có chỗ nào ko cam tâm? Bạn muốn tự nhiên mà sướng? Tôi chỉ cười khẩy khi bạn gõ những dòng ấy vì tôi biết nếu bạn vẫn cứ sống với những suy nghĩ như thế thì bạn sẽ còn cách xa hạnh phúc lắm. Tôi thì tôi hài lòng với cuộc sống của mình vì tôi có cái may mắn là trước nay những lựa chọn quan trọng trong cuộc đời tôi đều được tự mình quyết định. Tôi là người hơi cố chấp và lì lợm nhưng bù lại tôi gần như chưa bao giờ hối tiếc vì những gì mình đã quyết định. Thế nên tôi thấy hạnh phúc.

Nhân nói về chuyện yêu đương, tôi mới được chia sẻ từ một vài người bạn của tôi về những người bạn của họ cùng với những tình sử ly kỳ như phim diễm tình Đài Loan vậy. Có những người đã yên bề gia thất, chồng/vợ con đề huề rồi nhưng vẫn dứt bỏ để đi theo tình yêu mới mà bên trong có uẩn khúc gì hì tôi ko muốn đề cập ở đây. Cũng có những bạn trẻ yêu những anh chàng có khả năng chu cấp cho nhu cầu cá nhân của các bạn nhưng đến một ngày đẹp trời nọ, anh mệt mỏi bỏ theo tình yêu mới với ít gánh nặng hơn thì các cô chỉ còn biết ngậm ngùi.

Quy luật cuộc sống là được cái này thì mất cái kia mà. Sống mà sân si quá làm sao hạnh phúc. Quan trọng là mình thấy đủ, tham lam quá ko được gì đâu. Thế đó!

Comments on: "Muốn sống hạnh phúc" (2)

  1. Yeah! said:

    Uh sống sân si quá thì sao mà hạnh phúc. Tham lam thì cũng được nhưng tham lam vừa đủ, vừa sức mình và khôgn ghen tỵ với người khác là được. Mình biết mình là ai thì thế nào cũng ổn, nhỉ?❤

Reply in English

Tag Cloud

