Tips for life, tips for tech

Tôi thích những cánh đồng, vì ở đó chỉ cần ngồi xuống là tôi có ngay một khoảng không gian riêng, một bóng mát nho nhỏ, kiểu như con nít hay xếp gối lại và tạo thành một pháo đài riêng, bố mẹ tuyệt nhiên không được vào; và khi đứng lên tôi có thể nhìn thấy đường chân trời ở tít tắp, nhưng trông lại thì có vẻ rất gần, trên là màu xanh của tôi và dưới là màu xanh của em.

Nếu bây giờ vẽ cái cuộc đời con người thành một tia số, thì những gì đã làm được, lúc vui lúc buồn, nó sẽ là những chấm màu nho nhỏ dọc theo cái trục đó. Những chấm màu đó có thể là cảm xúc, một món ăn, một hành động cử chỉ của mình hoặc của ai đó. Có những người họ đã lãng quên, tôi có muốn nhắc lại cũng không được vì họ đã cố ý quên tôi đi, tuy nhiên tôi thì tôi không có quên. Hôm trước nghe một nhận xét rất buồn cười, đó là ai chưa có người yêu thì social rất là mạnh, có người yêu rồi thì lặn đâu mất tăm, tôi thấy điều này với tôi là sai. Việc tôi đem lại một tiếng cười cho bất kì ai hay viết một cái gì đó cho người ta đọc, ích kỉ mà nói thì đúng là tôi viết cho tôi thật, nhưng cũng phần nhiều là vì tôi mong muốn đem đến lại một thông điệp nào đó, kiểu như làm chấm màu của người ta có saturation cao thêm một chút, để bức tranh của họ, chứ không phải của tôi, chúng nó đẹp hơn và long lanh hơn. Tất nhiên thì tôi ích kỉ thì họ cũng ích kỉ, ai cũng có một dạng hộp đen, một con tàu đắm, chỉ khác nhau là hộp của ai to hơn và chứa phong phú hơn, điều này thì không ai biết được, ai cũng cho là hộp của mình là tuyệt vời nhất.

“Let me take you down, ’cause I’m going to strawberry fields
Nothing is real
And nothing to get hung above
Strawberry fields forever”

Cái thế giới này thiệt là kì cục, và cái suy nghĩ của con người cũng thiệt là kì cục, cái gì muốn quên thì lại càng nhớ, càng cố nhớ thì sẽ quên nhanh ơi là nhanh, rồi khi vui thì chả ai nhớ lâu và khi buồn thì lại cứ để dai dẳng trong lòng.

Reply in English

Tag Cloud

