Tips for life, tips for tech

Không phải là jours tristes vì tui không có tristes mà là jours bizarres – những ngày kì cục.

Hóa ra ngoài hai cái vô hạn là đẹp trai vô hạn và làm biếng vô hạn thì còn có cái vô hạn nữa là nước mũi vô hạn, cứ thắc mắc là nếu mắt nhìn tốt thì gọi là thiên lý nhãn (nhìn được cả ngàn cây số), thần phong nhĩ (nghe được những cung bậc cực xa và cực nhạy), thì cái mũi hở lạnh một chút là sụt sịt với phấn hoa là hắt xì loạn cả lên thì gọi là cái gì, mà ngay cả cái lỗ mũi từ Hán Việt là gì mình cũng không biết, Tè Le Mũi chăng?

Thôi tạm bỏ qua chuyện sụt sịt sụt sịt, nắng nhiều thì cũng than, mưa nhiều thì cũng than, rốt cục là cái gì thì loài người này cũng than: giá tăng, trời nóng, khó chịu, bụng bự, cái gì cũng nhỏ, đồ ăn dở, mệt mỏi…., mà khổ nỗi khi sướng thì ai cũng sướng một mình hoặc cố lắm thì sướng hai mình (có nghe SGK bảo sướng 3 mình hoặc 4 mình nhưng không rõ lắm – cờ cá ngựa nhé, chơi cờ cá ngựa thì vui).

Dạo này hay bị bất an, nghĩa là làm cái quái gì cũng thấy lo âu, nhưng lại không có một lí do cụ thể rõ ràng, thế là lại đâm đầu vào làm mấy trò vô thưởng vô phạt.

Reply in English

Tag Cloud

