Tips for life, tips for tech

Căn bản là cái tính tôi nó cũng là lạ (tôi phải thừa nhận) nên tôi thấy nhiều người lạ quá.
Tôi thích cái giếng mới chết chứ, tôi cũng không thích ăn, nếu có những lí do chính dẫn đến việc “tiêu đời” thì chắc thiếu ăn là một trong những lí do chủ chốt trong trường hợp của tôi, cũng giống như việc đem cái ngon cái đẹp ra dụ dỗ, nếu đem đồ ăn ra dụ dỗ tôi thì bảo đảm thất bại 100%. Thực ra nếu đồ ăn ngon, độc đáo thì tôi sẽ ăn, nhưng tôi thì lười, người nấu đồ siêu ngon (nhưng tôi ăn cũng không nhiếu lắm) cho tôi ăn đến thời điểm này chỉ có mẹ, họa chăng bà chị thỉnh thoảng chọt chân vào, nhưng mà chị thì không có hiền và nghe tôi càu nhàu như mẹ nên món của mẹ với tôi vẫn ngon hơn và tôi nhớ lâu hơn: món của mẹ tôi có thể nhớ y chang mùi vị khi nghĩ đến nó, còn món của chị thì chỉ khi ăn tôi mới biết (hiển nhiên rồi) còn khi nhớ đến (xuất kì bất ý) thì chỉ nhớ đến cái tên thôi, màu mè hương vị tôi không nhớ lắm. CÒn bây giờ thì động lực nấu ăn không có (kiểu như archivement cho tôi xem progress nào đấy), ở với một ông tính tình siêu tốt nhưng nấu ăn cũng đơn giản với lại có gia đình phải tiết kiệm, còn lại một thằng khùng hiện đang ở thì ăn rau là nhiều, ngày nào cũng lê xác về nhà trễ quéc mà cứ ưa lên mặt dạy đời về việc ăn cơm cùng. Phì cười.
Tôi cũng thích càu nhàu nữa, mẹ có thể nghe tôi càu nhàu, ah dùng từ càm ràm thì đúng hơn, tất nhiên là mẹ biết cái tính gàn dở của tôi nên mẹ cứ nghe và mẹ quên luôn, chứ không phải nghe một cách thật sự, có lẽ vậy mà sau này những ý kiến nghiêm túc của tôi cũng chẳng mấy khi mẹ nghe, mẹ cũng gật rồi sau đó vẫn làm theo quyết định khác, vì vậy nên sau này nói chuyện với bố mẹ tôi thấy làm biếng, vì tôi cứ như trả bài Địa Lý vậy (tôi siêu ghét môn Địa Lý kể từ năm cấp 3, chỉ vì ông thầy bất bình thường, kiến thức không tốt và khả năng truyền đạt cũng dỏm, đúng là khả năng truyền đạt quan trọng thật), nghĩa là đọc cho có, thông báo kiểu dự báo thời tiết, xong qua ngày mai thì cái tin của ngày hôm nay nó cũng chìm trong quên lãng. Quên hẳn luôn.
Tôi chỉ càu nhàu như thế này về mẹ thôi, mặc dù mẹ không quan tâm thật, và bởi vì càu nhàu với người khác thì nó rất là vô ích. Và phản ứng của họ làm tôi thấy họ cứ là lạ thế nào ấy, tôi màu vàng còn họ thì màu xanh, tôi mặn còn họ thì chua, đại loại thế.
Và cái cách phản ứng của tôi có lẽ nó cũng kì cục, nếu tôi càu nhàu mà không ai quan tâm (thường thì chả ai qua tâm), thì tôi sẽ không càu nhàu nữa, mà tôi thấy thêm một điểm là nếu tôi gắn kết với ai nhiều thì mức độ càm ràm của tôi sẽ tăng lên rất nhiều đấy, nhưng nếu không thấy phản ứng nữa thì tôi cũng chả càm ràm nữa. Tôi không thích.

“Có sức chơi có sức chịu”
Nếu có một ai tội nghiệp, khổ cực nhưng lí do là do hành động của người ta, thì tôi thấy là đáng kiếp chứ không có tội nghiệp gì ráo, trường hợp này gọi là “ngu thì chết”. Tôi chỉ thấy tội nghiệp những thằng bị người khác đặt cho một tình huống nào đó, không có lựa chọn nào khác mà phải chấp nhận, rồi cứ phải bị cái quan niệm “thôi đàn ông con trai quảng đại phải cho qua”, đồ điên, quảng đại là tốt nhưng phải vừa đủ và hợp lý. Giờ tự dưng quăng shit vào mặt nó rồi kêu nó thôi bỏ qua đi em, mình là đàn ông con trai, nhảm, ít nhất phải cho người ta khóc (có lẽ là khóc thật, nhưng con trai khóc thì dố ai mà biết) hay đập phá cái gì đấy, rồi thôi. Chắc cái cậu mà tôi không quen biết kia cũng không biết đến cái giếng đâu, nhưng nếu cậu có đọc được dòng này (0.000000000000000001%) thì cậu cứ nghĩ đến cái giếng nhé, đừng có nghĩ đến đồ ăn.

Viết linh tinh cho một ngày sau khi office bị ăn trộm, đồng nghiệp bị mất vài đồng xu còn mình chả mất viên kẹo nào.

Comments on: "Nhiều người lạ quá" (6)

  1. Not related to the post, i am wondering whether you blocked me or you just deactivated your FB account.

  2. May i know why? If you feel not so good, it’s ok to be quiet.

  3. Sure, i do not care about your FB account, I just care about you.

    • Yeah! said:

      Well then in that case you could ask me directly, not asking whether I block you on FB or I close it. That should lead to some misunderstanding. And the fact that I’m still writing somewhere other than FB (here for example) it means everything is fine.
      About me, everything is quite ok here, thanks for caring

Reply in English

Tag Cloud

