Tips for life, tips for tech

Ano hana

Thế là lại một tuần mới.
Chả hiểu thế quái nào lại thấy cái ảnh phim Ano Hana, làm thấy bâng khuâng chiều nội trú dễ sợ.🙂
Chả biết thế nào nữa, nhưng hôm qua đọc được một câu thế này, đành trơ trẽn chôm lại:
Nhiều lúc logic trong đầu óc bị đảo lộn, làm chúng ta không tin được vào chính suy nghĩ của bản thân, và hình như mình không còn sống đúng vào năm đương đại nữa, mà là một thời đại siêu thực nào đó, đầy những câu hỏi chất vấn và hồ nghi.

erjiniang12
Kể ra thì cái tuổi sinh viên + cái tuổi trẻ của mình nó chả có dính vào cái gì gọi là kinh khủng kiểu nghiện ngập hút sách hay phiêu lưu tình ái cả. Có lẽ cái mặt cũng làng nhàng, tài cán cũng làng nhàng, tâm hồn cũng làng nhàng, tướng tá cũng .. làng nhàng nốt. Nhưng kể ra thì cũng khá lành mạnh: không biết và siêu ghét đánh bài, không biết dò vé số, không biết cá độ nó như thế nào, không đi mát xa gì đấy (qua đây gặp mấy đại ca 8x đời đầu mới biết LOL), không hút thuốc, không đua xe bạt mạng, với rượu bia thì cực kì yếu kém (nên mới có một kì bị phế võ công) v.v và v.v… rảnh chỉ muốn đi chụp hình một mình, nghe nhạc, viết hoặc là vẽ, rồi lại ôm đờn cà tưng, mê nhạc Trịnh Công Sơn tại vì nó buồn hiu, ghét tất cả mọi người không cần bất kì lí do gì, nhưng lại không bao giờ muốn hại người ta, nếu người ta có hại thì thỉnh thoảng cũng có tí ấm ức nhưng chỉ vậy rồi thôi. Hồi lâu cứ tưởng là mình nhu nhược, nhưng cũng nhiều lần mình cũng phang đá vỡ đầu mấy thằng trong xóm, bắn ná hỏng mắt một thằng, rồi nhiều lắm, nói chung là khá cộc tính.

Có lẽ nhiều người cứ bảo mình hay quên, thực ra mình không có quên nhưng không muốn nhắc đến, có nhắc đến cũng chả giải quyết được cái gì. Kiểu như thù hằn cá nhân hay những kỉ niệm đẹp vậy, thù hằn thì quên là rõ rồi, còn kỉ niệm đẹp thì chả nhớ nổi, nó cứ như cột thư lên bong bóng rồi để cho mây đem tận cái xứ Neverlands của Peter Pan. (thực tế Peter Pan là tên của một thằng chuyên dắt linh hồn mấy đứa trẻ con lên thiên đàng, đó là lí do tại sao tụi nó không lớn lên).
Rồi lại là khoản khoái đọc sách, cũng không phải sách to tát chi mô, toàn là truyện, TKKG mỗi tối làm một cuốn dạo gần đây (cũng được 41/70), Murakami thì ngốn tù tì từ năm đầu đại học. Một nùi văn của Pháp với Nhật, truyện Việt đọc cũng nhiều, báo chí hồi lâu thì đọc đủ thể loại, nấu ăn nhà đẹp nội thất, kiến thức ngày nay sun flower, đến nỗi mấy cái mục tư vấn kinh nguyệt cho các em gái cũng đọc nốt. (LOL). Thưc ra thì cũng chả nhớ hết, không nhớ nổi, chỉ nhớ là có đọc hết chừng đó thôi.

Rồi lại khoái được ăn ngon, mình là thằng siêu kén ăn, nấu ăn kiểu cục súc là đek thích rồi, mình thì chuyên gia nấu ăn kiểu cục súc vì làm biếng, nên vậy ở tự lập nó cứ ốm dần đều, còn ở với mẹ thì tha hồ mà ăn ngon, nhờ vậy cân nặng mới giữ được mức ổn định. Nhắc tới ba mẹ mới nhớ, hồi nghe mấy ông chú kêu bà nội bằng bà già nghĩ là chẳng bao giờ kêu mẹ vậy đâu, vậy mà nhiều lúc bây giờ cũng kêu ông già bà già.😀

Có thằng em kể ra cũng hay, mình đọc gì nó đọc nấy, chơi gì nó chơi nấy, mình ưa có cái kiểu gắn bó với một ai thì muốn họ cũng tiếp cận với những cái mình thích, để rồi đồng bộ hợp rơ hợp cạ dễ hơn. Sách, phim, sở thích, phần mềm v.v… Vì vậy nhiều chuyện đáng tiếc và bực mình đã xảy đến, như hồi bà chị mình đem cuốn Rừng Nauy cho một ông kia mượn, đổi lại là cuốn Thiếu nữ mang hoa tai ngọc tai, mọe đọc zô dở ẹc, mà rốt cuộc sau đó biến cố xảy đến và Naoko + Toru + Midori mãi mãi chia tay mình luôn. Rồi một vài chuyện râu ria khác nữa, chắc tại vậy nên mới mọc nhiều râu.

51c2c9766e101

Rồi hôm bữa chủ blog bị sick, sick là sick thật đấy, nhưng một cách thần kì lại hết bị, lại viết tiếp một cách rất là Lucky Luke (là mình nó với con Joly Jumper), nghĩ lại cũng không nói ai được, đầu mình không phải thông minh hơn sáng tạo hơn, hay ngu hơn, hay điên hơn, mà đơn giản nó là ở một thời đại khác, cực sau này hoặc cực trước đây. Giờ vẫn thấy ghét cái câu “tao chỉ đọc thôi”. Đcm thằng dell nào cũng “tao chỉ đọc thôi” thì dell thằng nào viết ah? Ngu vl.

Reply in English

Tag Cloud

