Tips for life, tips for tech

8 chữ vàng

Tôi không mê Lịch sử (hồi lâu vì môn Sử mà tôi bị bằng khá tốt nghiệp trung học phổ thông, nhưng không sao, cái kì thi cùi bắp chất lượng không đâu vào đâu, thi điểm cao cũng chả có gì vẻ vang mà nổ), tôi cũng chả mê chính trị thế sự (thực ra nhiều lúc cũng tức mình nhưng sức mọn nên cũng phải đành bỏ qua). Tôi muốn nói về cuộc đời. 8 chữ ở đây là:

Khôn không bằng may, hay không bằng hên.

Tôi là thể loại GATO, và hay ngứa mắt. Và thể loại này trên facebook thì đầy.

Thứ nhất tôi ghét cái kiểu ưa than nhưng cuối cùng lại làm, lại được, ngược hẳn với gì chúng nó hay ca thán trên facebook, như này: không tin vào cuộc đời, không tin vào đàn ông con trai, không tin vào tình yêu đích thực, không tin là sẽ cưới được một anh chàng nào. Rốt cuộc đùng một cái cưới =))))) rồi lại đăng rèm thêu hoa siêu hạnh phúc và cô nàng quên phéng ngay những lời lẽ sướt mướt cải lương mà cô đã cất công hàng ngày đăng rồi chờ người khác vào thông cảm.

Thứ hai là cái chuyện lập gia đình, tôi không chê hay cực đoan các bạn nữ siêu giỏi, và chắc các bạn cũng chả để ý những gì tôi nói đâu, nhưng theo quan điểm của tôi thì phụ nữ rồi cũng sẽ lấy chồng, có con và gia đình sẽ đem lại hạnh phúc tuyệt vời cho các bạn nữ ấy. Và muốn được như vậy thì các bạn ít khôn ít giỏi đi một chút, vì tôi thấy nhiều bạn giỏi quá, siêu quá, thậm chí là xinh quá rồi … không yêu được ai luôn, bản thân các bạn không yêu, và các chàng trai cũng không yêu, đàn ông con trai nhiều lúc thích đăng đan chỉ huy (tất nhiên là một số thôi, còn lại ông nào cũng không sợ thì ngại, vợ gầm hay thút thít là mất hết nhuệ khí ngay muhahaha), các cô có aura mạnh quá nên các anh sốt ngay, và khi sốt thì các anh lặn, phải công nhận là khi giỏi quá, nếu không được một anh chàng nào đó ra tay kịp lúc, hoặc chính các cô không biết chỗ mà dừng kịp lúc, xác định được cái đỉnh, rồi sau đó giữ mọi thứ ổn định, chứ cố gắng cao mãi (hoàn toàn điều này khả thi, khả năng bộ não của nam nữ chả có gì khác nhau, sức khỏe cũng thế nếu có chế độ hợp lý) rồi nó sụt cho một cái, khỏe mạnh mấy rồi cũng quéo thôi. Thôi nói nhiều quá, không thích. Dừng.

Thứ ba là cái chuyện đạt được một cái gì đó trong cuộc sống, nói trên cái bản thân tôi, cùi thì cũng không cùi, mà xuất sắc thì cũng không phải quá xuất sắc, được tới mức độ này tuy không phải nâng bi bợ đỡ ai (tôi rất ghét lấy lòng người khác) thì tôi vẫn không dám nói mình giỏi mà chỉ dám nói mình may, may một cách kì lạ. Giờ nói hết lại thì chắc dài bằng tất cả bài viết, mà thôi cũng không muốn nói, nhưng nói chung, mưu sự tại nhân mà hành sự thì tại thiên, ví dụ như ấm mưu coi phim rồi tự dưng cúp điện chẳng hạn, hay cái serie phim Final Destination mà tôi rất ghét, thông điệp thì đầy ra và ở khắp mọi nơi, cách nhìn nhận mới là quyết định vấn đề.

Nhiều người khôn quá, khôn thì tốt thôi, nhưng những người ít khôn hơn (bẩm sinh họ không khôn, hoặc họ không muốn khôn) sẽ thấy và dè chừng, như vậy cũng không hay, ngu quá thì cũng không tốt, nhưng có câu Thanh nhân đãi kẻ khù khờ, đó là may đấy, hên đấy. Và khi anh đem cái hên ra để nói chuyện thì chả ai bình luận chỉ trích anh được nữa. Tại sao mày quen được cổ, tại vì tao hên, tại sao mày bị thi rớt, tại vì sao xui, xong, không cần chất vấn thêm, không cần hỏi thêm, mặc dù hai anh xui trong hai tình huống, trạng thái, câu chuyện hoàn toàn khác nhau, nhưng chi cần xui thì cần thêm tí thuốc lá, bia rượu thì sẽ thành hảo bằng hữu ngay. (con gái thì không biết thế nào) Nói chung con trai phải không chấp nhặt và quên được cái gì thì quên mẹ nó đi, không dây dưa thù dai nhỏ nhen. Khó đấy muhahahaha, nói thì dễ ợt, sách còn nhiều việc còn nhiều, cứ đọc, quan sát, làm và phân tích nhiều vào, đến lúc đấy chả có thời gian mà chỉ trích người khác nữa.

Còn cái kết quả thì sai mẹ nó rồi bực mình quá, quả thực không hiểu và làm chưa được.

Comments on: "8 chữ vàng" (4)

  1. Mỗi người một cách sống, một cách lựa chọn hướng đi cho riêng mình nên quan trọng vẫn là mình thấy hài lòng, thấy vui và ko hối hận với những quyết định đã đưa ra là được ^_^ Cười nào, vì một thế giới ko sâu răng ^_<

  2. Yeah! said:

    Ah mà cái bài viết này thì cũng không cần cái nhận xét “mỗi người một cách sống” đâu, bởi vì điều đó rõ ràng, họ sống sao kệ họ, mình thấy ngứa mắt là chuyện của mình, mình cũng có tung hê chỉ trích nói với người ta đâu, gặp mặt cũng chả khó chịu. Inner talk thôi.
    Mà tối qua mơ zui lắm, tối qua mơ được giao nhiệm vụ đi cướp một cái quần dài, nhưng không thành công.😦

Reply in English

Tag Cloud

