Tips for life, tips for tech

Tỉnh táo

Theo lời Itachi: phân tích một sự việc cần sự tỉnh táo và bình thản.

Tương tự như vậy, theo như mình đã biết, khi một ai đó chọc tức gây lộn với mình thì nếu mình càng bình thản thì người ta sẽ càng tức khí, tỉ lệ thuận với độ tiểu nhân mà họ đã chuẩn bị sẵn khi muốn gây sự với ta.

Vậy nên lúc nào cũng phải rester tranquil và tỏ ra có giá, nghĩa là không sốt sắn, không sồn sồn, và tuyệt đối không tỏ ra quỵ lụy.

Khi một ai đó ghét mình thì phải công nhận trong thâm tâm cũng không thoải mái lắm, nhưng cũng phải biết ơn một phần, vì khi tỏ ra thích thì có thể nó là giả dối, nhưng khi ghét, thì đó là thật 100%, và khi thật 100% thì nó rất dễ đối phó, thật ra là không cần đối phó, bình thản là xong tất, gọi là dĩ bất biến ứng vạn biến. Ôi những con người tiểu nhân làm mình thật buồn cười.

Thế nên, từ định lý trên, đem áp dụng vào thực tiễn, thấy một điều cực kì rõ ràng, gọi là “có biến”, đó là khi thay đổi hẳn thái độ, khi họ không ưa tôi tôi rất ok, nhưng khi họ tỏ ra thân thiện, tất là có chuyện muốn nhờ, và tôi nhớ một kết luận cực kì chuẩn xác như sau, “người ta không nhớ 1000 lần mình giúp người ta, nhưng chỉ cần mình không giúp một lần, họ nhớ suốt đời”. Không sai, mà khi tôi không ưa ai thì tôi không thích giúp, mà khi không thích giúp thì tốt nhất là cảnh giác, sống cảnh giác quá cũng mệt mỏi lắm, nhưng khi bị đâm sau lưng thì còn mệt mỏi hơn nhiều, thế nên nếu là một người tiêu dùng thông minh và vì một thế giới không sâu răng thì anh phải “lãnh đạm” và lúc nào cũng phải mỉm cười, thuyết của Tiếu Tam Tiếu luôn đúng (khi bị việc gì, chỉ cần cười 3 tiếng thì mọi chuyện sẽ qua, nói chung là lạc quan và không lạc quan lớn, vì mọi việc cuối cùng cũng sẽ qua, qua rất mau, bất kể đó là vui hay buồn, làm gì có buồn thiên cổ, làm gì có tình thiên thu, không tin, phải có lên có xuống, thế nên như Tái Ông Mất Ngựa cũng chẳng có gì phải phàn nàn.

Thực ra là kiếm cái gì dài dài gõ lại cho nò ồn ào lấn bớt cái tiếng nhai kẹo cao su chóp chép kia thôi muhahahahahahaha!!

Reply in English

Tag Cloud

