Tips for life, tips for tech

Bài này dành cho cái site chết tiệt từng làm tốn khá nhiều time của tui hehehe. Vĩnh biệt màu xanh.

Trái nghĩa với yêu và trái nghĩa với nhẹ hơn yêu một chút, là thích, không phải là ghét. Với một đứa con nít, một người không có nhiều chiều sâu tình cảm và một người suy nghĩ quá đơn giản về cuộc sống, thì trái nghĩa với yêu, thích (từ đây về dưới sẽ dùng từ yêu thay cho tổ hợp yêu + thích, lí do: làm biếng) là ghét, ghét thì dễ định nghĩa, ghét là không ưa, thấy khó chịu, không thoải mái khi tiếp xúc với đối tượng, nhắc về hay được nhắc về hay xuất kì bất ý một thoáng hình ảnh của họ xuất hiện trong đầu chúng ta.

Nhưng đó vẫn là tình cảm, yêu là một loại tình cảm, ghét cũng là một loại tình cảm, chung chung mà nói thì yêu hay ghét một cái gì hay một ai thì nó sẽ vẫn là có quan tâm (hoặc bận tâm, muốn chọn từ nào thì chọn), qua đó, trái nghĩa với yêu sẽ là không bận tâm, không quan tâm, mọi việc họ làm sẽ không còn dính dáng gì đến mình nữa, họ suy nghĩ gì cũng kệ, không thấy hay, không thấy xót xa, không thấy bất kể một cái gì hết, khi mà họ đang ở ngoài kia vật nhau với một con bò cái có sừng ngay giữa đầu, ị được cầu vồng và gầm ra lửa, thì tại đây chúng ta vẫn đang ngồi đánh cờ, uống cà phê sữa (nhiều sữa một chút) và đọc đi đọc lại một cuốn sách mà nếu dùng tay để đếm bao nhiêu lần ta đã đọc thì có lẽ phải cần đến cả chục bàn chứ chẳng đùa (tôi thì đang đọc được vài trang của BTTCCCu, mấy bữa nay chưa cân bằng được để mà có tí thời gian để vừa đọc vừa ngẫm, đó là lí do tại sao bị kẹt lại một chỗ, nên chưa tới một ngón được dùng để đến, mà tôi lại cũng chẳng vội gì mấy, thật sự là không, cái mốc đang đến thì cũng kệ cha nó, tôi vẫn thấy tự tin trong vô vàn lo lắng, ối giời đời).

Vì thế cho nên, với những việc tôi không quan tâm và với những người tôi không quan tâm, thì tôi giống một con robot đời cũ rích, không cần phải thay đổi cảm xúc với người ta, hàm cảm xúc sẽ là hằng số (đạo hàm ra bằng zéro đấy), hằng số này âm hay dương thì cũng tùy “cao hứng”, ngay cả khi họ có tìm đến thì tôi cũng chả có cảm xúc, cảm giác gì đặc biệt, cái này là người lớn phải chấp nhận thua trẻ con, trẻ con không ưa thì tụi nó mặc, còn người lớn lúc nào cũng phải lịch sự, cũng phải lấy lòng, cũng phải holyshit đủ thứ trên đời. Lúc nào cũng phải cordialement chứ không phải putain hay shit khi tạm biệt, biệt luôn được thì càng tốt.

Dạo này đầu óc tôi có biến chuyển lớn, không phải chuyện tình cảm mà là chuyện quan niệm, thành ra tôi nói linh tinh, ngay cả những gì tôi vẽ hay cách tôi đi ngón tay hay cách tôi nhìn biểu đồ hay đọc những lí thuyết trước giờ tôi thấy siêu khó, giờ tụi nó vãn khó, bản chất đâu thay đổi, nhưng mọi thứ về sau đều sẽ có một cách để hút tuột tôi vào, và khi tôi thích một cái gì, và tôi muốn vào, và tôi được hút tuột, thì tôi sẽ để cho bị hút tuột đến sâu thẳm thì thôi. Nhiều lúc nhìn lại cũng không thể không chửi tục với một câu diển tả cảm giác hú vía “dcm hên vãi”.

Với một con người như tôi, kể ra tỏ ra đàng hoàng đĩnh đạc là việc bắt đầu phải để ý, nhưng tôi còn “đù” khá nhiều chỗ, may quá tôi không bận tâm nhiều, nên tôi thấy, nghe, và cảm nhận rằng, lạc quan tếu và đấu tranh đến cùng, với bất kể lựa chọn nào cộng thêm một chút may mắn thì tôi có thể dẹp bỏ những cái gai chực chờ đâm vào óc và tim tôi, và tôi có thể đạt được một tí gọi là, à, leo cao thêm được một bậc.

Comments on: "Trái nghĩa với yêu và thích" (5)

  1. Thời trẻ trâu bạn bồng vãi cả bột ha bạn, bí quyết dậy thì để đẹp trai đó há :)))😡

Reply in English

Tag Cloud

