Tips for life, tips for tech

[ Rột rột rẹt rẹt, bật It’s hard to say goodbye lên, kiểm tra máy tính xem có vẫn đang chạy không..]

[..ok, lọc cọc viết …]

Sống trong một chế độ độc tài, người chịu đựng là chính mình và người độc tài cũng là chính mình, có thể nói đây là một trường hợp nhẹ của đa nhân cách.

Sự lì lợm ở một chừng mực nào đó là một điều đáng khen, có điều tôi không thích sự nhậm nhọt giữa có chính kiến, và lì lợm. Kể ra thì khi áp đặt một cái lực gì đó lên một cái gì đó, hiển nhiên kể cả vật chất và tinh thần nó sẽ bật lại, tùy tính chất vật liệu/với người thì là tính khí, thì cái bật lại nó sẽ không giống nhau, như không khí chẳng hạn, thì quơ cây vào nó, không khí sẽ ôm lấy, điều mà tôi vừa giật mình nhận ra.

Nghĩa là, nếu một phía cứng quá thì bên này phải mềm, kiểu như bao thắng búa vậy, nghe nó hơi phản khoa học nhưng ở một khía cạnh hoàn toàn không phải khoa học tự nhiên thì nó lại thành một điều vô cùng hợp lý, nghĩa là nhiều lúc, hay là lúc nào cũng vậy chứ, tôi là cứng nhắc, và độc tài thì phải cứng nhắc.

Tôi là một người không thích chủ nghĩa độc đoán và tôi ghét những kẻ độc tài, thế nên cái chế độ này, cái suy nghĩ của chính tôi đây, đã đến lúc phải thay đổi rồi đây.

Ây dà, mà cái sự đổi thay này nó làm tôi buồn…

Comments on: "Thay đổi tư tưởng" (6)

  1. Người ta nói “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” mà nên ko đổi được đâu, đừng có lo lắng và vội buồn mà mau già nha!! *(^_<)*

  2. tranngoc2512 said:

    Không biết cái mail này có đến H đc ko ta, nhưng mà cứ gửi đại. Ngọc có 1 thắc mắc nho nhỏ là tại sao ko mở blog của H được trong trình duyệt Safari nhỉ?

    Sent from my iPad

    >

    • Yeah! said:

      Tình hình là chủ blog ko ưa gì ipad, iphone hay bất cứ đồ gì của apple thật, nhưng không có cái đặt gì chặn safari hay bất kì cái gì hết :)))

Reply in English

Tag Cloud

