Tips for life, tips for tech

Trong veo

Lý lịch trong veo.

Đầu óc trong veo.

Hành động cũng trong veo.

Nói thẳng ra là tôi thích nghi không tốt, tôi có thể gây ấn tượng tốt, nhưng duy trì một cái gì đó, tôi chỉ có thể duy trì vào một hay cùng lắm là hai cái cùng lúc thôi, cái gì tôi tin là vĩnh cửu, thì tôi sẽ duy trì, còn cái gì mà, dù chỉ là khoảnh khắc, làm tôi thấy khó ở, nghi ngờ, lo lắng, tôi sẽ cho nó trượt xuống vực sâu ngay. (“sâu réo sâu bên bờ vực sâu”?)

“Còn thấy gì, sáng mai đây khi ta còn bạn bè”.

Tôi phải thấy phục những người làm công tác đoàn đội, không phải kiểu khâm phục đâu, cũng không phải nể, nhưng tôi thấy lạ (thực ra cảm giác nó trên lạ một chút, nên phải dùng từ phục, chả biết dùng từ nào khác ở đây cả) ở chỗ, họ có thể có rất nhiều kết nối cùng một lúc, quen rất nhiều cùng một lúc, và những con người đấy thường rất tươi trẻ; thường thì tôi thấy, nếu càng gần nhiều người, sẽ càng thấy cô đơn về sau này, thế nên bây giờ phải nói tôi tạm hài lòng. Tôi thấy nhiều ví dụ lắm rồi, tất nhiên cũng chả vơ đũa cả nắm, nhưng nếu nhiều mối quan hệ quá thì khi có những vấn đề gì xảy ra, việc tìm kiếm một cái gì đó (lời khuyên ah? hay là “cry on my shoulder, I’m a friend”?) nó sẽ khó khăn, con người thì ích kỉ, khi có một mối quan hệ nào mạnh mẽ, nó sẽ đi kèm tính sở hữu và ích kỉ, nó chẳng phiền hà gì, chỉ là duy trì được nhiều sự ích kỉ một lúc thì bản thân con người ta thật sự quá tuyệt vời. Có nhiều cách để là một cục nam châm hút, tự mình bám lấy người ta hay người ta cứ hút lấy mình, hay là lực hút hai bên nó đều nhau, có cân bằng và cứ thế: pặc! Không cần phải suy nghĩ nhiều, không cần phải nói nhiều. (khái niẹm này khá là hay, có thể viết sách được nhưng không muốn viết).

Những tưởng mình sẽ phát điên lên khi cái đồng hồ trên điện thoại bật từ 2013 sang 2014, nhưng không, lại trở nên siêu bình tĩnh và không một chút dậy sóng trong lòng, lại chơi đàn và chơi cờ (dạo này không luyện cờ tướng, về nhà lại thất thủ cho mà xem): guitar vẫn hai dây cuối (lol), Am, Dm, D, E, Em, B7, F thì tạm ok, qua C với G (sol ah?) thì tay chân cứ loạn cả lên, móng tay thì càng cắt càng ra nhanh, đcm. Cờ vây thử chơi thì thua te tua xơ mướp. Cờ vua thì sau khoảng 20 nước thì cứng hết cả tay chả nghĩ được cái chiêu tấn công nào cho ra hồn. Vẽ thì vẫn vậy, cơ mà thấy vẽ cute hơn tí, chụp hình thì tạm dừng, PS cũng tạm dừng vì cái ngưỡng đẹp của mình nó đến limit rồi, phải có cái gì đó “kích” lên thì mới qua niveau mới được (cái thể loại dùng từ Anh Pháp lẫn lộn vào VN mình rất ghét nhưng blog mình thì mình cứ xài, why? Because fuck you that’s why!). Code thì vẫn mò mò python matlab latex C++ (đcm nhiều vãi), rồi lại còn mechanic, plastic, và linh tinh vạn phát nữa. (đầu óc mình còn nhồi được nhiều lắm, đầu là Florent, sau là Nicot, mình sẽ đạt đến trình độ ấy, cố lên cố lên).

Cơ mà giờ thì đang ngồi viết blog, và ngồi nghĩ bậy bạ. Siêu bậy bạ. (nếu có người cùng nghĩ bậy bạ, thì thật là tuyệt vời :]]])

Happy New Year 2014, be awesome!

Comments on: "Trong veo" (1)

  1. Bravo for the post!! Great minds think alike, lol… Happy New Year! And let’s drink beer !!! :))

Reply in English

Tag Cloud

