Tips for life, tips for tech

Nuff said

Image

Buồn luôn là một điều không thể tránh khỏi, và nó luôn là một nguồn năng lượng tốt để… làm một cái gì đấy. Có thể lựa chọn của ai đó là đưa nỗi buồn của mình ra cho mọi người thấy, có người thì gặm nhấm một mình.

Tôi thì thích cái lựa chọn thứ hai, vì bên cạnh việc thấy nỗi buồn là một nguồn năng lượng tốt, tôi còn thấy nó là một nỗi phiền phức lớn lao. Việc tôi đem nỗi buồn của mình ra trình bày với tất cả mọi người, thì 80% người ta không quan tâm, còn lại 20% thì họ sẽ vui mừng, và với cái xu hướng là ai cũng nghĩ mình là người khổ nhất thế giới, thì khi quay lại xét cái việc kể khổ, người ta thấy họ sẽ nghĩ gì, nghĩ tới việc đó tôi đã thấy phiền phức rồi.

Với lại, nỗi buồn thì nên xây dựng một cách cô lập và cá nhân, việc có can thiệp của người khác vào thì nó sẽ mất cái độ tinh khiết đi, rốt cục lại thể hiện tôi là một con người yếu kém không cầm được cảm xúc. Mà cảm xúc là một thứ nguy hiểm, nó như là thuốc kích thích vậy, nhiều lúc bản ngã cũng phải đầu hàng, thì, hoặc là cảm xúc mạnh, hai là bản ngã kém, thì cảm xúc nó phun trào ra, mà cảm xúc thì tôi nghĩ ai cũng mạnh, nên khi có cái gì phụt trào, chẳng qua là bản ngã kém mà thôi.

Nói chung là vậy đấy, nhiều khi bí quá cứ je suis je suis… voilà!

Comments on: "Nuff said" (3)

  1. Cách lựa chọn hình thức buồn (như trên) nói riêng và nhiều tình huống khác trong cuộc sống nói chung cũng là cách khẳng định cá tính của mình, có thể có người quan tâm, có người ko, nhưng bản thân mình thấy tuyệt là được😉 cảm giác tuyệt đó ko nhất thiết là vì nó vui mà vì nó giúp mình cảm nhận rõ được mình là một thực thể cá biệt, duy nhất đang đi trên con đường của mình🙂

    • Yeah! said:

      TB và KN đứa nào cũng có kiểu lâu lâu muốn alone, nhìn thấy GÉC :)))))

Reply in English

Tag Cloud

