Tips for life, tips for tech

Em và tôi

Tôi thiết nghĩ, trong nhân gian, tình người chỉ như một chuyến đò. Khi đã sang sông, còn đó những mặt người, nhưng đã rơi những nụ cười. Em chạnh lòng, ai hoan hỉ, ai ái ân…

image

Tôi thấy em đứng đó, trong mảng tối của bức tranh đơn sắc, tấm lưng trần ướt thẫm những giọt đắng. Màu đen kịt nuốt chửng từng hơi thở. Em khép mi, ai đẩy đưa, ai xốn xang…
Khúc hoan ca cũng chóng qua như cơn gió. Tôi xót xa, trong tim em, đất trời bao la nhưng thế gian nhỏ hẹp. Một bước dừng lại, em ghé thân mình vào Đất, áp tai nghe chính lòng mình trăn trở. Hơi thở dài như thế kỷ, tình nào chưa nguôi, tình nào mau phai.
Tôi reo vui, còn đâu âu lo. Em theo tôi, ánh mắt ngập tràn nắng ấm. Luồng gió mới lại đến, tôi quay lưng với những linh hồn nhạt nhòa trong thân xác nặng nề của dòng đời. Thế giới của em vẫn tươi đẹp với những bông hoa đẹp xinh, những bóng nắng rực rỡ nhuộm vàng bước chân. Trái tim rộn ràng với những yêu thương tinh khiết nhưng nồng cháy.
Tôi thả vào hộp tâm hồn vĩnh cửu những cảm xúc lấp lánh của em để lưu giữ một trời bình yên, nơi em có thể tìm đến khi trái tim mỏi mệt, nơi em hoà nhịp hơi thở với Gió và chợp mắt ngủ ngoan.

Comments on: "Em và tôi" (1)

  1. Yeah! said:

    Don’t look back in anger.. :*:*:*:*:*

Reply in English

Tag Cloud

