Tips for life, tips for tech

Lạc

Sua

Một mình em lạc lối đơn côi

Trong những giai đoạn nhất định của cái cuộc đời lê thê này, con người ta thỉnh thoảng tự đưa ra những nhận định khác nhau về một số vấn đề khác nhau.
Tôi ko biết đó có phải là khi bạn chìm vào một giấc mơ đen tối, nơi bạn thấy mình đang ở trên cỗ xe tuần lộc của ông già Noel lướt đi trong màn đêm yên tĩnh. Rồi giật mình khi những cơn gió ôm lấy bạn để bạn nhận ra rằng chỉ có một mình bạn trên cỗ xe ấy. Tôi chắc rằng bạn sẽ chẳng biết được mình đang đi đâu cho đến khi cỗ xe dừng lại dưới chân một ngọn núi phủ đầy tuyết. Nó thật giống thế giới mà bạn vẫn thường tưởng tượng ra trong những truyện cổ tích vẫn đọc lúc nhỏ. Ko gian yên tĩnh đến mức bạn có thể nghe được nhịp tim mình đang đập từ từ và mệt mỏi. Những bước chân đầu tiên tiến về phía trước. Trái tim như tan chảy vào tuyết. Bạn để lại sau lưng cả một thế giới.
Hay là khi ai đó để cho họ và bạn lạc trong mắt nhau chỉ với một ánh nhìn thấm đẫm một nỗi xót xa nhưng mang vẻ kiêu kỳ của chính cả hai người. Tôi thấy ánh mắt sâu thẳm ấy cố gắng xuyên thấu nỗi cô độc trong mắt tôi nhưng nó mất hút. Tôi cho rằng trong cuộc đời mình, ai cũng ít nhất một lần đối diện với cảm giác ấy, cảm giác như nuốt chửng lấy ánh nhìn của những viên bi đã rạn vỡ từ lâu.
Là khi ai đó nói bạn là “a real gem in the team” khi bạn thấy tổn thương niềm kiêu hãnh bởi những sản phẩm thất bại của tạo hóa. Khoảng cách địa lý rõ ràng là vô hình. Bạn thấy rung động như trái tim nhàu nhĩ dưới đáy một chiếc hộp kỷ vật bằng gỗ vừa được lôi ra khỏi lớp bụi của thời gian.
Là khi sự lẻ loi nép sau cánh cửa gỗ xám xịt, khước từ sự bình tâm đứng ngơ ngác bên ngoài cùng hàng phong ba xanh mướt. Tiếng sóng biển vỗ vào vách đá lúc như gào thét, lúc như rên rỉ.
Nắng có vàng rực rỡ đến mấy cũng ko ngăn được hạt mưa lăn trên má em.

Bài viết này tôi muốn dành tặng cho Jessica vì những lời khuyên mà cô dành cho tôi mặc dầu tôi biết cô sẽ chẳng bao giờ đọc được🙂

Reply in English

Tag Cloud

