Tips for life, tips for tech

Techniques

Phương pháp khi nói về chung chung thật là dễ, như hôm nọ nghe phương pháp nghiên cứu khoa học là

1. Write down the problems

2. Think real hard

3. Write down the solution

Mới ngó qua thì nó như là mấy cái vớ vẩn, nhưng với tôi nó không vớ vẩn.

Tôi không thích ghi chép, thế nên tôi quên ngay những gì thầy và cô nói lại, suy ra tôi làm bậy, và chả tiến bộ được bao nhiêu.

Tôi không “think real hard” thì tôi hay mất tập trung, tôi mê nhiều thứ một lúc thành ra không thể nào hard được

Tôi cũng chưa biết cách “write down the solution”, khi chạy mô hình, những tưởng chạy ra cái file kết quả là ok lắm rồi, ra cái biểu đồ isovaleur là thấy giỏi lắm rồi, nhưng không phải, phải phân tích, phải trình bày một cách dễ hiểu rõ ràng nhất, để ai hỏi mà chỉ vào ngay tắp lự. Người ta, ai cũng vậy, khoái dòm hình hơn là dòm công thức, dễ thấy khi mấy ông giáo sư ngồi nói chuyện với nhau, cái họ bàn bạc lâu nhứt và sâu nhứt luôn là mấy cái biểu đồ, mà đối với người không hiểu, chỉ thấy nó đẹp, và kết luận “ah, nó là một cái biểu đồ đẹp”.

Hôm nay phạm phải một sai lầm khá lớn, nhưng không đến nỗi nào, tinh tướng thì chịu thôi.

Reply in English

Tag Cloud

