Tips for life, tips for tech

Bài lượm từ voz.

Đang chở bạn gái,người yêu hoặc gấu của mình đi dạo trên phố trong một chiều cuối tuần mát mẻ…🙂

Nhưng bất ngờ có một Cơn mưa ngang qua khiến xe bạn chết máy. Hay một cây đinh quái quỷ nào ghim vào lốp xe.. khiến bạn chẳng còn cách nào khác ngoài dắt bộ..

Bạn thì hì hụi đẩy xe kiếm chỗ để vá..có đôi lúc ngoảnh lại đằng sau.. người con gái của bạn, đi cách bạn bao xa ??

Mình có một quán sinh tố nhỏ,cứ sau mỗi ngày làm việc mình có thói quen ngồi quay mặt ra đường, có khi ngồi kết sổ hoặc làm lon bia với thằng bạn thân và nhìn dòng người qua lại …

Và cũng vì lý do đó mà không biết mình đã chứng kiến biết bao cặp đôi dắt xe dẫn bộ dưới lòng đường vì nhiều nguyên nhân.

Nhưng có một điều làm mình chú ý rất kỹ : Rất nhiều trường hợp bạn nam dắt xe..còn phía sau là bạn nữ ..nhưng khoảng cách giữa 2 người thì có vẻ khá xa.

Cứ 10 là i 9 lần như vậy.. có người thì 5m, có người thì 10m, có người thì ở tít đằng xa.
Có người thì cầm điện thoại quẹt quẹt liên tục, người thì nhìn trên trời dưới đất và ra vẻ chả liên quan gì với cái người dắt xe dẫn bộ đằng trước.

Mình biết bấy nhiêu ko đủ để đánh giá một con người..nhưng cũng phần nào nói lên một chút con người họ.

Biết là lúc đó chuyện chẳng vui vẻ gì nhưng lúc khó khăn có người bên cạnh chẳng phải hơn sao ?

Mình cũng ko biết là nếu các bạn lâm vào trường hợp như vậy thì có cảm thấy tủi thân không ? Và sau đó có đem chuyện như thế này để hỏi lại người con gái của mình không?  vd : Sao em đi xa anh vậy ? Em sợ quê à ??

Duy nhất hôm qua lần đầu tiên mình thấy bạn nam dẫn bộ còn bạn nữ đi bên cạnh còn khoác tay người yêu mình cứ như là đi tiệc chứ không phải xe hư🙂
Tự nhiên nhìn họ mà mình cũng thấy vui lạ và ước thầm mình sẽ có người con gái như vậy🙂

Nói không liên quan chút, bữa hồi lâu, lâu lắm rồi, hồi mới sang Pháp, có một tối đi cine coi phim với mấy thằng bạn thì thấy một cảnh khá là khôi hài:

Một cặp đôi đi chơi với nhau, nhìn hun hít ôm ấp (bên này nó hơi bạo) thì biết ngay là đang yêu nhau. Ngay chỗ trước quầy soát vé, cũng giống như Megastar của VN thì có mấy cái quầy con con bán kẹo bánh để nhâm nhi đi xem phim; và thấy ông anh mua đồ ông anh cần và bà chị mua đồ bà chị cần, bình thường… nhưng sau đó thì ông anh trả tiền phần ông anh, và bà chị trả tiền phần bà chị. Sau đó qua quầy soát vé lại ôm nhau hun hít như thường. Thế là thế nào nhỉ?

Comments on: "Trai dắt xe và gái ngó" (1)

  1. 1. Bài viết trên voz: thằng ku chủ thớt thấy rác nhiều quá thành ra mơ ước điều dư thừa quá rồi. Ối đứa con gái sẵn sàng đi bên cạnh người yêu nó trong hoàn cảnh đó một cách hạnh phúc. Nếu giữ khoảng cách vì xấu hổ hay vì mất vui xe hư thì đá dis được rồi😐
    2. Chuyện ở rạp cine: nghe đồn người bên nớ theo trường phái sòng phẳng, xì tai của họ là “go Dutch” nên chắc yêu thì yêu chứ mà bản sắc dân tộc vẫn phải giữ :)) với lại, dù ko phải truyền thống tiêu xài thì chuyện đó thực ra cũng ko ghê gớm lắm đâu nhỉ. Có thể như thế họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn, bà chị ko muốn tốn tiền của ông anh, còn ông anh cảm thấy được chia sẻ (tội nghiệp, đấy là vẫn phải chi tiền cho nhu cầu của mình chứ chưa xin xỏ, lợi dụng của ai đấy) :)))

Reply in English

Tag Cloud

