Tips for life, tips for tech

Có một sự tự kỷ nhẹ ở đây.

Một số ít người cho rằng họ hiểu tôi rõ đến thế nào, số đông còn lại thì hiển nhiên là ko hiểu gì cả. Bây giờ chỉ cần bàn đến số ít đó. Tôi ko thể phủ nhận mà nói rằng họ chẳng hiểu gì mà vỗ ngực tự cho là hiểu. Chí ít cũng hiểu một phần, như thế có thể cho là tạm đủ nhỉ.

Tôi đi đến nơi đó, tôi thấy họ trồng thật là nhiều cây. Tôi nghĩ giá mà mình có một căn nhà với cái vườn thật rộng, tôi sẽ trồng thật nhiều cây. Tôi đứng ngẩn người ra nhìn, thấy lòng mình lắng lại. [Ôi khi viết đến đây, tự dưng tôi thấy nghẹn ngào]. Mấy ngày gần đây, thời gian tôi ở trên xe khéo nhiều hơn thời gian tôi ở dưới mặt đất. Tôi đi ngang qua những cây phượng nở hoa đỏ rực. Rồi lòng chợt thấy bồi hồi. [Ôi tôi lại thấy nghẹn ngào]. Tôi lại nghĩ nếu trong vườn mà trồng toàn cây phượng thì khi nở hoa chắc là vui lắm. Nhưng khi chưa đến hè thì tôi sẽ thấy chán ơi là chán. Tôi lại đi ngang qua những thứ [mà người ta sẽ cho là] xấu xí. Phế liệu nằm rải rác. Tôi nhìn chúng nằm vương vãi, bất động. Nhìn dơ thật. Nhưng tôi bị cuốn vào nó. Tôi thấy nó hấp dẫn hơn những thứ đang đi, đang thở và đang nói chuyện xung quanh tôi. Phần não còn tỉnh táo của tôi cho rằng tôi bệnh thật rồi. Còn phần chìm trong bóng tối thì thủ thỉ với tôi rằng sự bất động của chúng khiến tôi thấy dễ chịu và an toàn. Ít ra là chúng ko làm phiền tôi.

Trời về chiều, mây ngập lối, bóng tối nhăm nhe. Tôi nhắm mắt và nghĩ giá mà xe cứ chạy cho đến khi tôi ngủ say thật say, để khi mở mắt ra tôi thấy tôi đã chẳng còn ở đây nữa. Ước như thế đỡ phi thực tế hơn là ước cho xe chạy đến khi tôi chết đói. Nhưng thực tế vẫn là thực tế.

Một người thân với tôi đã nói rằng tôi bị tự kỷ rồi, tôi đã thay đổi.

Comments on: "Hai nửa tâm hồn" (3)

  1. Ngọc said:

    tự nhiên thấy avata của chị Thảo bên LinkedIn, 2 người thiệt là dễ thương ^^

  2. Hở, em có nhầm ko? Cái tấm đó chỉ có 1 người áo đen dễ thương thôi mà :))

  3. Yeah! said:

    Cái gì thế này :)))))))))))))

Reply in English

Tag Cloud

