Tips for life, tips for tech

Nếu tất cả những lựa chọn đều là công tắc thì thật là đơn giản cho cái cuộc sống này, không thích thì tắt, thích thì bật, chí ít thì cũng có cái luật là bật phải chờ trong bao lâu đó thì mới được tắt, chứ không lại phải gặp những kẻ phá đám.

Ở đây tôi không nói công tắc theo cái kiểu là mình điều khiển được nó, mà tôi thích cái suy nghĩ kiểu công tắc và những gì mình nhận được (hoặc là mất) sau khi bật và tắt công tắc. Nghĩa là khi tắt rồi, thì mọi thứ, với tốc độ ánh sáng, vụt tắt đi, bộ nhớ tạm thời đang chạy, mô tơ đang quay, đèn đang nhấp nháy… đồng loạt dừng lại và không ai nhớ về những cái đang chạy khi cái thời mà năng lượng còn tràn trề.

 

Thứ hai là về cái bộ não, có nhiều thứ ta tưởng ta sẽ quên được, tẩy được, và có nhiều lúc tôi tự huyễn là làm được như thế thật, nhưng đùng một phát, như đại bác từ bên kia bờ sông bắn qua, đập trúng tường thành, ta nghe lại cứ tưởng mưa rào nhưng kì thực hư hao lại khá mạnh mẽ nhưng khi nhận ra thì quá muộn, mà cũng có quan trọng đâu, nếu biết trước thì cũng không làm gì được gì con người chúng ta quá nhỏ bé. Quá nhỏ bé.

Vừa gặm bánh mì bơ vừa viết linh tinh. Brioche.

Hôm nay nắng to quá, nắng lúc nào cũng vàng và làm cho mọi thứ tươi vui, nó làm tôi nghĩ tới hoa cúc và tôi thì ghét hoa cúc. Nhưng xanh thì tôi thích, tôi cực thích màu xanh, nhiều người biết điều đó và rất nhiều người không, họ không quan tâm, vì họ chỉ quan tâm đến cái màu yêu thích của họ, khi cả hai cùng vẽ một bức tranh, họ sẽ chỉ dùng màu của họ chứ không dùng màu mà người khác yêu thích mặc dù thật sự họ cũng chắng ghét cái màu yêu thích của người kia, nhưng mà người ta cứ hay ích kỉ như vậy, thôi thì những mảng màu yêu thích nó cứ hòa trộn vào nhau, và cuối cùng thì, ai cũng hài lòng vì một phần (lớn, ai cũng nghĩ mình góp một phần lớn) trong bức tranh kia có phần của mình. Một quẹt của dao vẽ, một nét chì HB và thậm chí có cả công thức toán nữa.

Tà áo màu xanh là cái mà thuộc về những thời xưa xửa của những năm đi học, tôi đi học ít khi bỏ áo vào quần, mà dùng từ tà áo thì phải dùng từ áo dài mới đúng, đằng này nói cho con trai thì nó hơi bê đê chăng :))). Mẹ mở tủ, lục được cái áo và cái quần chi chít chữ kí của bạn bè…

Reply in English

Tag Cloud

