Tips for life, tips for tech

Hôm nay tức ngực, chắc tức ngực cũng bị lây qua viber, tôi không muốn bị lây mà tôi muốn gánh hết giùm kia.

Bữa tôi thấy bánh Macaron, tôi thấy thích; rồi gần sau đó tôi đã đọc vài bài về Daifuku, nó làm tôi nhớ cái phim Asuka hồi bé xem trên kênh truyền hình quốc gia về mấy cái bánh be bé dễ thương, mà ở VN cùng cỡ đó (cố nhiên không thanh tao bằng) như bánh cam và cái bánh gì màu trắng đục lăn vào bột mà đường phố Sài Gòn vào mấy buổi chiều tấp nập những người và người, ngay trên vỉa hè lại có một xe kính đẩy đi bán, tôi chả bao giờ mua khi tôi thấy chúng, mặc dù tôi thích, nhưng nếu tôi là tôi thời còn bé thì tôi đồ là tôi có thể đứng đó nhìn những cái bánh ấy hàng giờ liền, không phải để ăn, vì ăn nó sẽ hết, tôi cứ thích nhìn và để cho cảm giác ngon miệng nó chiếm lấy tôi dần dần và bóp tôi lại, cho đến khi không chịu được nữa thì lại vòi vĩnh “mẹ ơi”, và mẹ sẽ mua cho tôi, không chỉ một cái mà là một vài cái, có khi là 5, tôi ăn được 2 cái là ngán, xong mẹ lại gói gém bỏ vào tủ, mẹ tôi chả bao giờ muốn vứt đi một cái gì cả, ăn không hết rồi lại nhét vào tủ sau khi đã gói ghém cẩn thận, rồi lại nhiều khi quên bẳng đi và khi dọn dẹp tủ lại thấy cục gì đen đúa kho cong queo từ thời nảo nào.

Những cái bánh be bé nhỏ nhỏ và ngọt, những mẩu giấy gấp tinh xảo và những ngụm rượu tôi chả bao giờ thấy thích nhưng vì sĩ diện phải uống. Sau đó là những công thức toán làm tôi thấy trầm trồ, những biểu đồ rực rỡ màu mà nhìn vào tôi chỉ hiểu lơ mơ, kì thực cái kiểu thích trong lơ mơ tôi biết là không tốt, hiểu và thích thì tốt hơn, có lẽ tôi nghĩ nhiều nhưng lại nghĩ chưa đủ bao giờ. Biết bao giờ mới nghĩ đúng và đủ đây, không bao giờ to mập lên được, cả về chất và về hình.
Muốn cái bánh mềm ngọt và trắng kia.

Reply in English

Tag Cloud

