Tips for life, tips for tech

image

Đã định bụng viết bài này ngay sau khi đi về nhưng vì bận rộn nên hôm nay mới viết được.
Có nghe nói đến quán vài lần trước đây nhưng chưa đi thử và luôn nung nấu mong muốn đến 1 lần cho biết. Tui thích lê la khám phá các quán cafe, nên với tên quán nghe lãng mạn và hấp dẫn thế này ko đi sao được. Thậm chí chưa đọc bất cứ review nào về quán luôn.
Và cuối cùng tui cũng đã thỏa mãn khao khát đến được nơi đây, để rút ra được 1 kinh nghiệm quý báu cho mình: KHÔNG BAO GIỜ ĐẾN QUÁN CAFE NÀY NỮA!!!
Trước khi bắt tay viết bài này có lên hỏi bác Google thì đọc ngay 2 cái review đầu tiên đều nêu ra 1 nhận định y chang nhau, và hay ho hơn nữa là quá đúng tâm trạng của tui luôn.
Đây nhé, tui sẽ viết hết sức khách quan (với tí ti chủ quan, hị hị) là thế này:
* Kiến trúc: chả có gì đẹp đẽ, thiệt sự là hơi hụt hẫng vì dự kiến là tìm chỗ chụp hình đẹp.
* Đồ uống: khá ok nhưng ko cho kèm nước lọc –> nó muốn đuổi khách sớm chăng?
* Nhân viên phục vụ: có 1 thằng cu khá là nhã nhặn, còn những người còn lại trông thật hời hợt với khách.
* Mình và nhỏ bạn bắt đầu lôi máy và đồ đạc ra để chuẩn bị chụp hình. 2 đứa sà vào mấy bàn trống gần đó để lựa nền đẹp cho vật thể được chụp. Lát sau, anh chàng phục vụ lại nhắc khéo là ko cho chụp hình quán, mình thấy ngứa ngáy rồi (ko lẽ ngày đẹp trời thế lại đi gây sự) nhưng chỉ nhẹ nhàng đáp trả: “Em chụp đồ của em mà, đâu có chụp quán đâu!” Anh chàng mới phân bua là vì chủ quán dặn thế. Tui chỉ nhìn lướt qua để xác định vị trí trí bạn chủ quán rồi tiếp tục việc chụp hình, ko quên khắc vào bộ nhớ hình ảnh người phụ nữ gầy, tóc ngắn và nhìn như con vẹt ấy.
Lúc sau, khách vào đông hơn nên tui và nhỏ bạn lịch sự về chỗ ngồi nhưng tui thấy bạn chủ quán vẫn nhìn bọn tui đầy ác cảm.
Bàn bên cạnh bàn tui là 4 bà Hàn Quốc ồn ào như cái chợ. Thật phiền nhiễu cho những bàn lân cận nhưng ko ai nhắc nhở. Tui để ý thấy khách chủ yếu là các bà, các cô Nhật Bản và Hàn Quốc được tiếp đón rất chu đáo. Bắt đầu nhận thấy quán PHÂN BIỆT CHỦNG TỘC khách rồi nhe!
2 đứa đang ngồi coi lại hình thì bạn chủ quán đi tới nhắc nhở bọn tui lần nữa với 1 giọng điệu lơ lớ hách dịch mà nói thiệt là nghe xong tui chỉ muốn tát cho mấy cái. Bà ta chỉ khó chịu với 2 đứa tui – 2 người Việt duy nhất trong quán!
Tính tiền đi về thôi! Ko cửa sổ cửa chính, ko mặt trời mặt trăng gì nữa hết!
Người ra đi đầu ko ngoảnh lại luôn.
Tuy nhiên, nếu ai chưa từng đến đây, tui vẫn khuyến khích nên đến 1 lần cho biết cái mùi bị phân biệt đối xử nó như thế nào :]]] Riêng tui nếu lỡ xui rủi có gặp mụ vẹt đó ngoài đường khéo lại chửi cho 1 trận chứ đến quán lần thứ 2 là KO BAO GIỜ rồi đó.
Kết luận: gạch tên quán Cửa Sổ Mặt Trời (La Fenêtre de Soleil) ra khỏi quyển từ điển cafe của tui.

Comments on: "Cafe Cửa sổ mặt trời (La Fenêtre de Soleil) – đến 1 lần rồi thôi" (5)

  1. Yeah! said:

    Hồi trước cứ nghĩ là quán cà phê quan trọng nhất là hương vị, còn lại thì kệ, nhưng đúng thành bại của một quán cà phê rất qaun trọng ở phần con người, một người chủ hiếu khách, biết thế sự và nhiều kiến thức cộng với sự bác ái thì cà phê của họ pha chắc chắn sẽ ngon hơn, vì không chỉ đơn giản là sống, tình cảm của họ sẽ ảnh hưởng đến vị cà phê: gắt hơn hoặc là đậm đà hơn.
    Với những quán phục vụ kém, thì đến một lần rồi thôi là chính xác, và yên tâm là nó sẽ tự chết nếu cứ có thái độ như vậy.
    Một trong những quán phục vụ được là High-End, không quá đông và đồ uống ra nhanh (không quá xuất sắc nhưng chấp nhận được). Còn những quán khác thì cái được cái mất, sẽ có review sau khi ta đây quay lại Sài Gòn.

  2. Yeah! said:

    Bình luận trên trang thodia phải không, đọc vừa thấy buồn cười (vì cái kiểu phục vụ rẻ tiền của quán) mà vừa thấy bực giùm cho các nạn nhân. Thôi cạch nhé.

  3. Ùah đúng rồi nó đó :)) thắc mắc là sao thái độ phục vụ như thế lại có thể giúp quán tồn tại đến giờ. Tệ và đáng thất vọng thật.
    Đó là còn chưa kể có một bữa bị chưng hửng ở Gác Hoa kia :))) tuy nhiên cái này là do mình chứ ko phải do quán :))

  4. Mà ko riêng gì quán cafe đâu, thời buổi này muốn kinh doanh được thì dịch vụ khách hàng phải tốt vì gần như sản phẩm dịch vụ ở lĩnh vực nào chả có đối thủ cạnh tranh. Bởi mới có câu “ghét là ghét cái thái độ” >_<

  5. Yeah! said:

    nói làm blogger này xí hổ quá, blog này có thằng Yeah! thái độ rất là láo luôn :)))))

Reply in English

Tag Cloud

