Tips for life, tips for tech

Giật lên giật xuống, giật vào giật ra, giật tới giật lui.
Chẳng ai nghe cái chuyện của tui
Mà lẽ thường cũng chả ai nghe kể,
Người nghe vì chẳng qua người muốn thế,
Chứ không phải là người thấy quan tâm
Mỗi lần vậy tôi trong tôi lại nhủ thầm
Rốt cuộc ngựa một mình tôi cỡi.

Biết đâu người toàn trời ơi đất hỡi?!
Ca cẩm nhiều, rồi lại trốn đi đâu,
Lại tìm phen vấn đáp, khi nhu cầu
Khi vui lại hẳn sẽ lặn đâu mất.

(phì phò phì phò phì phò)

Trẻ là gì, và thơ là cái gì?
Khi em lớn, em lại thích đi câu
Đẩu đâu đâu, chuyện vụn vặt bốn bể
Để lên mặt, “bà biết nhiều gì đâu”

(phì phò phì phò phì phò)

Khi em ngợi ca chữ nghe lời,
Đó là lúc anh tự mình mộng tưởng
Ngẫm cho sâu, cũng lại anh bất thường
“Làm khỉ gì có nghe lời tuyệt đối”

Nhưng chung quy anh là một thằng ngốc,
Em nói gì anh răm rắp làm theo,
Trăm phần trăm dù có lúc ỉ eo
Nhưng phút chót, chẳng có gì chống cự.

(phì phò phì phò phì phò)

Này là giấy cho những điều trông thấy
Tay vung mực, và vần điệu ùa ra
“Mệt quá nha!” Tôi sợ câu như vậy,
Khi người mệt, anh sẽ mệt … gấp ba.

(phì phò phì phò phì phò)

Ngẫm tự mình thấy nhiều lần thua kém,
Không “ích xì”, lấy “đứng dắn” che thân,
Có nhiều khi thấy ấm ức muôn phần,
Lại phải nghe những trách hờn cũ rích.

Anh không thích, thật sự anh không thích,
Theo những gì “lễ nghĩa” đó đặt ra,
Nếu nàng muốn thì cứ cởi nó mà,
Đâu cứ phải “anh là chịu trách nhiệm”.

(phì phò phì phò phì phò)

Nói như vậy anh là một con nhím,
Anh không thích, thì anh lại xù lông,
Em lại bảo “anh phải người lớn không?

(phì phò phì phò phì phò)

Uh thì anh không là người lớn thật.

Không là người lớn thật.

Comments on: "“… I said enough…”" (3)

  1. like much.

  2. Yeah! said:

    có người giấu blog ;)) viết cho người khác đọc chứ ;))

  3. Ngọc said:

    Có giấu đâu. Thú thật là thèm viết được cái gì đó ghê, mà đang thấy trống rỗng đến kinh hãi, chỉ muốn làm sao im cho thật im, để tìm được gì thật đáng.

Reply in English

Tag Cloud

