Tips for life, tips for tech

Lại phải ngồi chờ code chạy một cách thăm dò… Viết vậy.

Sau cái đợt đọc giới thiệu của “Cô gái chúng ta cùng theo đuổi năm nào” cộng với một lô một lốc sách đọc liên quan đến thời thiếu niên… Đó là giai đoạn của những thay đổi, của mới lạ, từ nhà ra đường, đến trường, đại học xa nhà, rồi đi làm sau này, đó là những bước chuyển lớn.

Hồi tôi hay nhớ mấy anh chàng hay ngồi tán dóc với nhau, bảo rằng giai đoạn này rất dễ tán mấy em con gái, vì họ bỡ ngỡ và cần được che chở, blah blah. Con gái thì lúc nào cũng muốn được che chở, cách này hay cách khác, cho dù họ có tỏ ra mạnh mẽ đến thế nào đi nữa.

Nhưng tôi không muốn nói về con gái con trai hay con gì gì nữa trong bài này.

Từ cái chặng bắt đầu đi làm, người ta sẽ có nhiều lúc nhớ về thời cu Tèo cu Tí,nhớ về thời được rúc trong vòng tay ấm ru của mẹ hay những cái nhìn nghiêm khắc nhưng vô vàn yêu thương của cha. Để rồi hầu như ngay sau lúc đấy giật mình thấy mình cô độc, rồi nghĩ đến một nửa của mình cũng cô độc, thế là nắm tay nhau.

Tuổi niên thiếu là cái tuổi phải đi khám phá, tuổi của bắt chước, tuổi của đánh liều và sai lầm. Có khuôn khổ thì tốt, vì chúng ta sẽ biết cái gì bị cấm để chúng ta … làm, một trong những cái vui thú nhất của cuộc đời là làm những gì mà người ta cấm, làm những gì mà người ta nghĩ mình không làm được. Hơn nữa vẫn còn những “dự án backup” của cha mẹ.

Có thể bạn chọn cách học như điên để giỏi, nhưng đó không phải cách của tôi, tôi không phải loại ngồi viết viết nháp nháp suốt ngày rồi suy nghĩ, vả lại giỏi nhất cũng chả để làm gì.

Có thể bạn chọn cách thể hiện được nhiều để thầy cô yêu quý, thầy cô yêu quý thì cũng tốt đấy, nhưng với tôi không được yêu quý cũng chả sao.

Hay là biết nhiều, hay là cái này cái kia… tôi biết chắc là, dù có làm gì đi nữa, nhiều hay ít, thì bao giờ cũng “tại sao hồi đó không làm thế này, tại sao hồi đó không làm thế kia?”… hun hít đâm chém hay tạo ra rô bô tiêu diệt loài người chẳng hạn (đùa đấy).

Rồi còn khuyên bảo người khác làm gì đừng xấu hổ với bản thân, tự tôi hay xài và tự tôi bây giờ thấy khuyên như vậy là vô trách nhiệm, xáo rỗng và ai làm cũng được.

Cơ mà thiên hạ than vãn nhiều quá, ai chẳng như vậy, nhưng im lặng mà xử lý, cho nước nó trong.

Reply in English

Tag Cloud

