Tips for life, tips for tech

Ngày viết hai bài, chứng tỏ ngồi rảnh tới mức nào (thực ra là đang thí nghiệm với áp lực 50 kPa, và nó không được ổn định bằng 100 kPa, nhưng cũng phải thử).

Vì sao lại tạm biệt trong sáng? Đầu tiên phải nói là tôi không nói về tôi, dạo này tôi không nói về tôi nữa, nghe nó Itachi lắm (ráng phấn đấu để giống được Itachi thì giỏi, không đọc được hết thì không bàn bạc ở đây).

Rõ ràng, tôi không can thiệp vào những dòng chảy khác được, vì tôi có cái riêng của tôi, tôi không đủ năng lượng, độ quan tâm, tình cảm và đơn giản nhưng chính yếu nhất là hứng thú để làm mấy cái việc như vậy.

Nhưng tôi thấy đó là một trường hợp đáng tiếc.

Và tôi phì cười.

Kiểu như một cái gì trong sáng đã không còn tồn tại nữa mà nó đã tự hủy hoại nó và tiêu biến đi, tiêu biến hẳn luôn một cách thê thảm tội nghiệp te tua rách mướp, mà suy cho cùng thì “ngu thì chịu” hoặc là “chết vì ngu chứ bịnh tật gì”. Đầu óc tôi chả bao giờ lịch sự nghiêm túc cho được. Nhưng rõ ràng đó là một sự ngu, tôi thấy vậy, quá ngu cho đội bán lu, hên quá đến giờ tôi chưa lập trúng sai lầm như vậy.

Tôi không thích nói về chế độ, tôi không thích bàn về chính trị. Tôi cũng chả thích bàn về sống thế nào là đẹp thế nào là không, hay phải làm cái gì để tốt cho đời (khục khục) hay là phải ăn cái gì để tốt cho cơ thể (wow, lòi mắt và bỏ đi, muốn nói gì nói). Nhưng, khi, như tôi đây, đã tìm ra một lí tưởng, tôi không bao giờ đi thuyết phục người khác, bằng lời nói chỉ có tác dụng trong 1h đồng hồ và 25p cà chua. Nếu muốn cho người khác thấy là tốt, thì hãy chứng minh bằng cái không phải là lời nói, không hiểu ư? Ví dụ: bán thuốc trị mụn thì mặt phải láng mịn, bán xà phòng thì người phải thơm, bán đồ ăn ngon bổ thì phải đầy đặn tốt mắt. Nhiều người chứng minh sự mỉa mai cao đến như thế nào. Salut et bravo!

Đó là lí do vì sao tôi được gọi là nhảm. Thường như vậy.

Nghĩa là tôi thích thì tôi mới nhảm, còn nếu bắt được tôi nghiêm túc, là lúc đó điện tắt rồi, ô xi cũng hết và “èo!”.

Reply in English

Tag Cloud

