Tips for life, tips for tech

Người ta hay phán xét người khác, nhẹ hơn thì giận dỗi người khác.

Tôi cũng dã từng rất hay phán xét người khác, thậm chí dùng chữ đã từng cũng chưa chính xác, vì, mặc dù không thường xuyên nhưng có lúc tôi không chịu được mà phán ngôn ra những câu không nên một tí nào, hoặc có những suy nghĩ không đáng có.

Khi chê một ai, không chỉ đơn giản mà chê, vì người ta có thể có điểm giỏi hơn mình, tốt hơn mình, ngay cả khi tiến dần về lý tưởng là người có 10 phần, ta hơn họ 9 nhưng thua họ 1 thì vẫn không có quyền để mà chê (nếu hơn cả 10 thì chúng ta sẽ thương hại họ, tin tôi đi, chứ không phải là ganh ghét hay đè ra chê bai phán xét nữa).

Con người ta thì ích kỉ mà cuộc đời thì nhỏ bé và thời gian thì không bao giờ đủ, vậy nên nếu điều gì có liên quan đến việc tôi nói ở trên, thì tốt nhất là bỏ qua, vì người đáng lẽ ra sẽ bị mình xúc phạm sẽ không biết đến, và mình thì cũng chẳng phải tốn thời gian mặt nặng mày nhẹ làm cái gì.

Im lặng là vàng, mà vàng thì mắc.

Reply in English

Tag Cloud

