Tips for life, tips for tech

White Flower

Quan điểm của tui là phải rạch ròi.

Khi bạn làm một việc riêng gì đấy cho bản thân, ví như đọc sách, chụp hình, móc len, vân vân và vân vân, thì đừng bao giờ bận tâm đến công việc. Nếu bận tâm đến nó, thì cứ đi mà làm, đừng để nó chập chờn trong tâm trí khi bạn đang nới lỏng đầu óc. Nói riêng 1 tí là tui thấy hạnh phúc quá chừng khi mà trong suốt mấy tuần liền tui có thể dành riêng ra cho mình 1 cuối tuần để giải quyết một số việc riêng tồn đọng mà ko đụng gì tới công việc, còn khi làm việc là tui gác hết mọi thứ lại.

Một ví dụ rõ ràng khác: mạng xã hội. Nó giống như bộ mặt của bạn. Hãy sử dụng nó một cách sáng suốt và hiệu quả. Tui không chịu nổi việc các bạn trẻ cứ nhao nhao lên trên Facebook về nỗi uất ức này, nỗi chán chường nọ nơi công sở. Có chán, có ghét ai / cái gì mà ko muốn để trong lòng thì có thể tâm sự với 1 người thân mà bạn tin tưởng. Đó là chuyện tế nhị và nhạy cảm. Facebook ko phải cái chợ, mà nếu so sánh thế này thì bây giờ thành ra hạ thấp cái chợ quá. Hoặc muốn xổ quá thì cố gắng ý nhị và sâu xa dùm cái, sao mà chợ búa và lỗ mãng như thế. Ko phải chỉ các bạn trẻ nhá, các bạn vừa hết trẻ và sắp già (mịe nó) rồi cũng đú lắm luôn. Các bạn chửi xéo (thẳng mặt) đồng nghiệp của mình, các bạn ca cẩm về chế độ, hoàn cảnh công ty… Tui khinh! Rặt một lũ to mồm…

Các bạn nghĩ các bạn là giới trẻ thời đại, giới trẻ sành điệu. Các bạn ăn facebook, ngủ facebook, đi phóng uế cũng vác iPad vào toilet facebook rồi khoe ầm ầm… Nó làm các bạn nghĩ các bạn năng động. Tui đã thấy 1 câu thế này: “Face your problems, don’t facebook them!”

Tui tuyệt vọng với (xu hướng chuyển biến) nhân cách của các bạn ghê nha. Thở dài 1 cái thườn thượt…

Comments on: "Cuộc sống riêng – Công việc" (1)

  1. Nhiều cái status than thở đọc chỉ muốn comment là “KỆ MẸ MÀY” :))
    Thôi không sao, why so serious, mình vẫn đăng những cái vui vui và biết chắc chắn có người mình thích bấm like là tuyệt vời rồi :*
    Nói vậy chứ cập nhật bên Google Plus nhé :)))

Reply in English

Tag Cloud

