Tips for life, tips for tech

Cổng đóng

Nhà có hai lối đi, cổng trước và cổng sau.

Cổng trước tôi đón khách thường, bạn xã giao. Cổng sau là một hàng rào thép gai, dọc hàng rào có một vài bụi cây nhỏ rắc phấn vàng lấm tấm khi đi sượt qua, hồ như có những cô tiên nhỏ núp trong đấy, khi mình đi qua thì vẫy cánh bay và tung ra những ngôi sao bé tí và lung linh lấp lánh, là nguyên liệu trong những giấc mơ tưởng tượng của các em mẫu giáo; cổng nhỏ chỉ là một cái khe hẹp nếu lách không khéo sẽ bị rách áo trầy da. Tôi thì không sao, nhưng mềm-trắng-mịn mà bị thì tôi không muốn, và ở đó thỉnh thoảng tôi đi đổ mực, tôi vẽ vời, hoặc rúc vào bụi cây và ngủ ngon, còn là những nụ cười khúc khích không phải của tôi. Ở đó có thể tôi gặp, một ai, một cái gì, không rõ là thực, có khi do trí tưởng tượng mạnh quá nên trông như thực, còn cái thực thì đang ở rất xa, hoặc nếu nó là thực thì sẽ rất là phiền phức. Này có thể đẹp, này có thể trong, hơn là giếng sâu, nhưng này không an toàn.
Hai cổng tưởng chừng mở cùng lúc, nhưng không phải vậy, cái này đóng thì cái kia mở, cái này mở thì cái kia bị bỏ hoang, nó sẽ làm tôi có lúc giật mình: “mình bỏ quên nó lâu quá!”. Nhưng khi tìm lại cũng chả thấy đâu, tìm một hồi cũng chả biết mình tìm cái gì.

Comments on: "Cổng đóng" (1)

  1. >:D<

Reply in English

Tag Cloud

