Tips for life, tips for tech

Theo cours

Hơn một năm, lần này lại theo một cours master, lại quay lại với ma trận và đủ thứ biến tướng hằm bà lằng.
Nhưng không phải không thích, cũng kì, tôi thấy một người mê toán và mê lý và mê đủ thứ gọi là của một nhân vật vô cảm thì viết lách và nói chuyện lúc nào cũng phải đàng hoàng nghiêm túc chứ, hay là tôi chưa có tác phong của con người nghiên cứu nhỉ?
Tính tôi thích cà rỡn, và luôn vậy.
Tôi nhớ khi tôi đọc Giới tính tuổi hoa, trong đó có chỗ viết là các cô thích những anh lớn tuổi hơn, chững chạc và tạo cảm giác tin cậy. Ngó lại mình phát thì chững chạc cũng tùy lúc, ai mà soi được cái bên trong bị lộn trái của tui ra thì chắc phải shock mấy ngày, chưa kể việc tạo niềm tin cho người khác, không bao giờ tôi quá tự tin về vụ này (biết là không nên nhưng nói như thế này là thể hiện lập trường không vững vàng và kém tin cậy rồi còn gì).
Lại nói về chuyện học hành, một bài viết gần đây tôi đọc được (tôi đọc sách nhiều nhưng báo chí tôi ít đọc, họa chỉ có thể thao về đội bóng tôi yêu thích và công nghệ, về mấy cái điện thoại máy ảnh tai nghe, không có tiền nhưng lúc nào cũng thích xem cho đã mắt rồi thèm) thì con trai trong giai đoạn 20 – 25 không được đọc truyện của những nhà văn nữ cùng thời. Soka. Vậy thì sao nhỉ, tôi ngó lại thì thôi bỏ miej, tôi có thích vài cuốn của Banana Yoshimoto, một cuốn của tác giả nữ tên là Giáo Sư và công thức toán (thực ra tôi có thể search GOOGLE rồi paste tên tác giả ra đây để thể hiện sự hiểu biết nhưng vậy giả dối quá yohoho), và một vài cuốn khác, và tôi kết luận rằng cái ông tác giả của bài viết kia dở hơi. Thú thật việc đọc văn của bất kì nhà văn nữ nào chả làm ảnh hưởng đến cái tư tưởng làm trai cho đáng nên trai hay làm giảm nồng độ hóc mon nam hay là sinh lý yếu đi cả. Phải thể hiện cái sức mạnh ý chí, và không phải lời khuyên nào cũng nuốt.
Thế mà sáng nay phải nói là nuốt thật, nuốt-từng-chữ-một; có lẽ thầy dạy không thực sự lôi cuốn, nhưng lúc nào cũng là cảm giác được gãi đúng chỗ ngứa, được cấp nguyên liệu để chém gió, hù những người yếu tim để được những lời khen nhẹ tựa lông hồng “ôi mày giỏi quá!”. Giờ mới thấy mình còn xạo sự với bản thân nhiều lắm.
Nhưng không sao, cứ tiếp tục đã, 30p nữa lại đi theo cours, và hai tiếng chống mắt mà nghe…. gãi ngứa.

Comments on: "Theo cours" (1)

  1. Sách báo cũng chỉ dựa trên những nghiên cứu thực tế, mà thực tế cũng có một số ít người khác biệt nên chắc ko thuộc diện chịu ảnh hưởng như bài báo đã nêu >:D:D<

Reply in English

Tag Cloud

