Tips for life, tips for tech

Tôi mê nhạc, tôi thích nghe, tôi thích hát, tôi thích huýt sáo, và đắm chìm trong cái thế giới đấy. (thật là tuyệt vời). Và tôi thưởng thức nhạc bằng cách tạo những playlist vui vui dạng “nhạc tắm” (nghe khi tắm), nhạc Việt, nhạc Rock, nhạc Trịnh, nhạc Mất niềm tìn, nhạc Không có tí gì vui, nhạc Sáng Tạo, nhạc Suy nghĩ, nhạc Dead line… cứ thế mà xoay vòng vòng.

Nhưng cũng có lúc thích ngẫu hứng, cứ để Random: on và tận hưởng, bài nào dở thì bỏ, nhiều lúc cứ 10p lại phải thọc tay lục điện thoại bấm qua qua mấy bài mới lọt tai bài đúng tâm trạng tiếp.

Tối qua cũng nghe một dạng ngẫu nhiên, và phát hiện ra là máy của mình (gần 1400 bài) có quá nhiều nhạc không vui. Nào là Phố mùa đông với “mai tôi sẽ rời xa kỉ niệm”, sau đó là Bài không tên số 6 với “thôi em màu môi cũng nhạt, chìm theo suối mê thời gian”. Bấm qua một phát thì Welcome home khi đang ở xa nhà 10000 km, dấu bullshit đóng cộp!!

Nhớ cái năm 12, cũng có playlist dạng như ở tận đáy đau buồn (lí do rất chi nhảm shit) nhưng cũng chỉ có 4 bài, nhở là In my place và Cry, hai bài kia là gì đã quên…

Giờ kêu mấy bạn trẻ trẻ có biết nhạc của Brothers Four hay Beatles, hay là có biết Vivaldi không thì chả có mấy ai, rồi chả biết nói chuyện gì, bữa mới add thằng em họ trên FB, hôm sau thấy “có ai thích Dubstep thì like”, cho nó ra đảo luôn :))) hai lí do: dubstep với mình là nhạc rởm, thứ hai, câu like là bố cho ngay một đạp.

Comments on: "Playlist “Giết chết em đi”" (1)

  1. Toàn nghe nhạc không vui, không biết có phải cũng như những suy nghĩ đen tối không, nghĩa là nó giống như doping cho sự sáng tạo, tự tạo tâm trạng và tự khơi nguồn cho bản thân mình bằng những sở thích như thế :-s nếu chỉ nghe để thỏa mãn hoặc xoa dịu tâm hồn thì không sao nhưng trong một số ít trường hợp nó dễ trở thành con dao 2 lưỡi lắm nha, ôm ôm cho hết buồn nà >:D<

Reply in English

Tag Cloud

