Tips for life, tips for tech

Không thích xem bói, không mê trò xem tướng số hay là nhận dạng chữ viết, nhưng mà cũng tò mò.

Người ta hay tự hỏi về tương lai, một số người (kể cả bố mẹ) nghĩ là biết hoạch định lo cho tương lai là tốt, nhưng mình thì lại chỉ nghĩ về hiện tại, còn tương lai thì cứ bổn cũ soạn lại “chuyện gì đến nó đến”.

Hôm nay họp một lúc với 3 giáo sư và 1 ông thầy (cũng thuộc hàng top), lần đầu tiên thấy rét như vậy, thầy mình dell biết gì cả, thấy mình còn phải cố, douma cố hoài thế này không biết, bao giờ mới có được cảm giác đầu đội trời chân đạp đất nhìn thiên hạ và cười mỉa mai đây. (Đời đúng là ưa chém gió, lúc nào cũng ca cẩm tìm nơi vắng vẻ mà mở miệng ra cứ phải là đòi làm bố thiên hạ, có mà bố cái cùi chỏ).

Tuy nhiên, không buồn, không thất vọng, việc thì cứ phải phơi buồn ra và nghĩ quá nhiều làm mịe gì cho mệt óc, cứ thoải mái vẫy vùng mới là thiên tài (lại cái mồm chém haha). Làm như vậy không chỉ làm cho những người yêu quý mình đỡ lo, mà còn làm cho những người ghét mình … ghét mình thêm, và khi ai ghét mình thì mình ghét lại hoặc mình lơ. Hô hô, nếu mình lơ thì ok, mày làm gì tao cũng mặc, còn nếu mình ghét nó thì nó càng tức tối mình càng … hả hê. Nghĩ lại thấy như vậy cũng hơi tiểu nhân, vì là ăn miếng trả miếng mấy cái nhỏ nhặt, nhưng mà làm đại nhân quân tử sao mà khó quá.

Vừa type vừa nhìn cái màn hình máy kia hồi hộp chờ đợi kết quả.

Trong kiếm hiệp có một cái câu là “tọa sơn quan hổ đấu”, có nghĩa là coi những “siêu nhân” đấu nhau, kiếm hiệp là vậy, còn trong nghiên cứu thì nhìn mấy ông giáo sư bàn bạc với nhau, cực kì lịch thiệp nhưng vẫn không kém phần quyết liệt, chờ người khác nói, diễn đạt và “nhảy vào mồm” những lúc cần thiết, cái loại ưa kê tủ đứng như mình còn phải học tập dài dài, thứ nhất là cái mồm thúi quắc chưa đù tuổi, thứ hai là tài nguyên không đủ để mà …chém. (đôi lúc thấy mình trau dồi quá nhiều kiến thức chỉ có một lí do có thể gọi là vĩnh cửu: nổ banh trời, chém gió .., kệ dù sao cũng là một lí do, xe máy chạy xăng 83 chi chít chì thì vẫn hơn là vespa đời cổ nằm một đống) thứ gì sinh động thì sẽ…xinh. Một cái mặt xinh tĩnh thì có di chuyển nó vẫn xinh, còn cái mặt xấu thì phải ráng sinh động để nó không xấu các bạn ạ (một từ lóng con trai chỉ con gái là: em ấy không la coste, là không xấu), linh tinh tí, lacoste đã bị bán qua cho một công ty Thụy Sĩ. Nghĩ cũng hơi tiếc mà mình chả làm cái gì được, trước giờ chắc cũng chưa mặc đồ La Coste bao giờ. Cá sấu thì mình cũng không thích.

Gõ không tài nào nhanh bằng cái máy tính nó đang mô hình được, muhahahah, thật tuyệt vời khi kết quả cứ “ùa” ra liên tu bất tận và … sai. Không sao, không bao giờ giấu dốt, không bao giờ sợ thất bại, nếu chém mà có khả năng thì cứ chém.

Bởi vì … bởi vì “đời mà!”.

Comments on: "Những điều tò mò" (1)

  1. Hy vọng viết ra được ngần này thứ thì tâm trạng sẽ bớt… “tâm trạng” đi một tí >:D<

Reply in English

Tag Cloud

