Tips for life, tips for tech

Still life

Lúc nào cũng tỏ ra bận rộn, rồi “Tết không về được”… hoặc than văn những cái mình đang làm trên FB.

Rẻ tiền!!

Không lẽ phải đợi tới lúc gần chết mới nhận ra là gia đình là số một sao? Khi mình làm một cái gì đó mà mọi người không biết không có nghĩa là mình siêu, chẳng qua là người ta không biết thôi.

Tiếp.

Không phải chỉ ra tao đang đọc sách này sách kia là chứng tỏ cái tôi lớn, quan trọng là phải chỉ ra được mình thấy cái gì, tiêu hóa được cái gì, chứ ăn nhiều rồi khoe ăn cái gì thì nó hơi… ăn xổi.

Tiếp.

Quá khôn, dân không phải dân gần quê mình ở một xứ xa hơn dọc theo kinh tuyến lên phía trên, tỏ ra khôn quá thì mình cũng không muốn giao du với. Foolish một tí mà lại hay.

Comments on: "Still life" (1)

  1. 1. Giữa “biết và không biết”, sao nhiều người hay chườn cái bộ mặt thảng thốt hoặc tỏ vẻ nguy hiểm khi nói về 1 cái gì đấy mình biết rõ mà người ta ko biết nhỉ. Trong khi có nhiều cái hay ho hoặc cơ bản khác chúng nó cũng dốt đặc nhưng người khác biết thì sao. Vấn đề ở đây là hiểu biết của mỗi người nó thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và tuỳ thuộc vào sở thích cũng như tính cách mỗi người nữa kia.
    2. Chính xác rằng ko phải đọc nhiều sách, nghe nhiều nhạc hay coi nhiều phim thì là 1 người sành nghệ thuật. Biết nhiều thì có lẽ đúng, nhưng có thấm và hiểu được những giá trị nghệ thuật đó ko thì lại là chuyện khác. Đây là phạm trù mà phần lớn được quyết định bởi khả năng bẩm sinh, hehe.
    3. Khôn thì tốt. Nhưng nếu khôn quá thì tốt nhất ko nên thể hiện ra hết cái khôn của mình, nhiều khi còn thiệt thân ấy (bị ghét, bị người ta cảnh giác, vân vân và vân vân)😀 ghét thì thôi ko chơi, còn ko thì cứ giao du. Qua lại với những người kiểu này nhiều khi biết được nhiều thứ tốt cho mình, khục khục… >:)

Reply in English

Tag Cloud

