Tips for life, tips for tech

Nói thẳng là tôi mê chụp ảnh, tôi thích chụp đủ thứ. Và xem lại ảnh tôi chụp thì tôi vui.

Thỉnh thoảng tôi thấy bực mình với chính tôi vì khi chụp xem hình thấy rất cool, nhưng xem lại trên máy tính thì chỉ thở dài và buông một câu.

Như shịt.

Và đôi lúc cũng bực mình người khác, vì họ không biết mà tỏ ra biết, hoặc họ biết mà họ không chỉ cho tôi biết.

Chính vì những lí do đó, nên nó mới sinh ra cái lí do gì đó, và cái lí do gì đó làm động lực tui viết bài này.

Tui sẽ viết trên nền của một cái máy Canon 60D, một cái máy không quá cùi và cũng không quá xịn, xài được. Và thú thiệt bài này một phần nhiều là tui dịch.

Dưới đây tui cho các bạn thấy cái thân máy (gọi là body)

1-26-2013 8-16-36 PM

A: Nút chụp // B:Đèn chống hiệu ứng mắt đỏ khi chụp chân dung, đồng thời đèn nháy báo chế độ chụp tự động // C: Flash //D: Con quay chỉnh các chế độ chụp //E: Thanh gài để cột dây đeo //F: Microphone (để ghi âm khi quay phim) //G: Nút kích hoạt đèn flash //H: nút tháo lens//I: nắp che các cổng giao tiếp//J: ngàm cho len EF-S//K: Ngàm cho lens EF//L: nút ngắm DOF.

Mặt sau:

1-26-2013 8-23-21 PM

A: nút xóa//B:Công tắc nguồn//C: Con quay chỉnh chế độ chụp//D:Ống ngắm quang//E:Giao tiếp máy với flash//F: Ngàm flash (hot shoe)//G: Nút chỉnh tiêu cự ống ngắm quang //H: Kích hoạt chế độ live view và chế độ quay video//I:Bật chế độ AF //J: Khóa AE/FE (*) // K:Thanh gắn dây đeo//L: Chọn điểm lấy nét tự động//M: menu //N: Nút tắt //O: đèn báo thẻ nhớ đang được truy cập (ghi/đọc) //P: hiện thông tin chế độ hiện hành //Q: khay thẻ nhớ //R: thanh cuộn chỉnh (tùy chế độ chụp mà có tác dụng khác nhau) //S: nút chọn//T: thanh điều hướng //U: Khóa thanh cuộn R // V: xem ảnh // W: màn hình.

1-26-2013 9-04-23 PM

A: Chỉnh chế độ chụp // B: Nút mở khóa, ấn xuống để xoay được A // C: Đèn flash // D: Chọn chế độ Auto-Focus // E: Chọn chế độ chụp: một tấm, nhiều tấm trong nhấn nút, etc. // F: chỉnh ISO // G: Nút chụp // H: Núm chỉnh chính // I: nút bật đèn màn hình LCD // J: chọn chế độ đo sáng (metering mode) // K: thanh cột dây đeo // L: màn hình LCD // M: Điểm đánh dấu mặt phẳng tiêu cự // N: nút giao tiếp máy với đèn flash // O: hot shoe.

Reply in English

Tag Cloud

