Tips for life, tips for tech

Một năm 2012 không quá mỹ mãn nhưng cũng không có biến cố gì ghê gớm, ngoại trừ 1 cuộc chia tay.

IMG_2105-3

Nhìn lại chặng đường vi vu trong 1 năm qua:

  • 20 – 25/2: chuyến xa nhà đầu tiên trong năm là đến Quảng Ninh trong những ngày thời tiết lạnh buốt (và khiến cho 1 thằng ku bị trúng tiếng sét ái tình, há há). Mình biết thêm được 1 vài thứ khá là hay ho. Ra đây mới thấy Vinacomin thế lực cỡ nào, đúng là cái mỏ than của cả nước. (Viết tới đây nhớ Người mặt đen ghê)
  • 3 – 10/3: onsite cho Mining Vietnam 2012 ở Hà Nội. Trải nghiệm văn hóa ăn uống lề đường trong tiết trời lạnh tê tái tại đây. Bún chả Hàng Mành, Bò nầm nướng và nước ngô luộc Mã Mây, Chả cá Thăng Long (theo mình là ngon ngang ngửa Chả cá Lã Vọng nhưng vẫn thích Chả cá Lã Vọng hơn), Bún đậu mắm tôm,… vân vân và vân vân đã khiến mình thật sự rất muốn đến Hà Nội nhiều lần nữa chỉ để thưởng thức những món ăn đó trong thời tiết se lạnh của mùa xuân.
  • 25 – 31/3: tái ngộ Hà Nội khi onsite cho MTA HANOI 2012. Hè hè, lại tìm đến những chỗ cũ để thưởng thức thú vui ăn uống. Cũng phải tán dương SES giàu có đã đãi ngộ bên mình khá tốt, luôn luôn thế.
  • 1 – 2/4: chuyến du ngoạn cuối cùng với Người mặt đen lên Sapa. Mình đã ước có thể được đến những nơi như thế thêm vài lần nữa với ai kia.
  • 3 – 4/4: lần này đến Quảng Ninh đúng nghĩa là du lịch. Vịnh Hạ Long không như mình tưởng, nhưng đi để biết mà lần sau không đi nữa :]] Đừng hiểu lầm nhé, chẳng qua là vì đi 1 lần đủ rồi. Ai chưa đi thì mình vẫn đề xuất các bạn nên đến 1 lần để biết kỳ quan thiên nhiên thế giới của chúng ta là như thế nào😉 Nếu có điều gì đó mình thực sự trân trọng trong chuyến đi này thì đó là việc mọi người đã cùng nhau leo lên đến đỉnh Yên Tử – nơi mà nhiều người đã bảo rằng chỉ ước lên được đến đó là chết cũng mãn nguyện. Nghe ghê quá đi, nhưng đáng để thử lắm. Mình ước được leo lên đó thêm 1 lần nữa, với mẹ.
  • 16 – 20/4: hỗ trợ onsite Food&HotelAsia 2012 ở Singapore. Khủng hoảng ẩm thực +__+ khốn khổ khốn nạn cái thân tôi, bị dị ứng với taxi của cái nước công nghiệp phát triển này. Say xe + nôn mửa liên hoàn. Thứ duy nhất mình không nôn ra là trái cây trong bữa buffet sáng ở khách sạn. Phải thừa nhận là style ăn uống của Singapore là thảm họa đối với mình. Và buồn vì chưa được đi Universal Studio và Singapore Flyer nữa😦
  • 30/6 – 6/7: onsite cho MTA VIETNAM 2012 ở Quận 7. Tui nói thiệt là tui ngán cái cảnh ngủ khách sạn lắm lắm luôn áh. Quả là một trận onsite đầy sóng gió. Đêm cuối được bù đắp bằng 1 chầu buffet Cham Charm, hị hị…
  • 14 – 15/7: du hí Phan Thiết. Lên hải đăng và tối về resort ăn hải sản, hát karaoke. Cuộc đời mới sung sướng làm sao (*´ω`*)
  • 16 – 21/9: onsite cho Elenex Vietnam 2012 ở Quận 7.
  • 6 – 7/10: du hí Vũng Tàu và chinh chiến sát phạt lũ hải sản tiếp ^O^ lần đầu tiên lên Khu du lịch sinh thái Hồ Mây, vui quá xá là vui luôn.
  • 1 – 5/11: lại vác vali đi, khục khục. Phuket – Bangkok đúng là không thể khám phá hết được chỉ trong vài ngày. Tui muốn đi Thái Lan nữa ghê. Nói thiệt là tui hổng có thỏa mãn với chuyến đi này.
  • 9/11: giao lưu với VCCI ở Cần Giờ. Tui cam đoan là ai mà tham gia cái độ ăn chơi ngày hôm ấy về xong cũng bảo đảm là sẽ ngán hải sản cho tới năm sau luôn. Mình vẫn chưa có dịp đi kiểm tra nồng độ axit uric nữa, hic hic…

Năm sau hứa hẹn sẽ lại là 1 năm bận rộn đây. Có dịp sẽ chia sẻ về những nơi đã đi qua và những món ngon đã từng ăn ^___^

 

Comments on: "Tổng kết năm 2012 – [những chuyến đi]" (3)

  1. Ngọc said:

    Chời ơi, người đâu mà sướng và được đi nhiều, ăn nhiều, thưởng thức nhiều thế không biết, nếu có 1 năm như vậy, chắc mình sẽ mãn nguyện đến cuối đời quá , :(((

    • Được cái này mất cái kia thoy hà em ui ^__^ từ từ rồi chúng ta đều sẽ khám phá (khám rồi phá) hết cái đất nước VN này ấy mà ^__<

  2. Yeah! said:

    @X: có mất gì đâu :))) Việt Nam mình thiệt là nhiều món ngon, cảnh vật thì đẹp và thu hút, bên Tây nó cũng đẹp nhưng không có kiểu huyền bí nhớ lâu như Việt Nam, chưa đi ra Bắc nhưng sẽ có một ngày nào đó ra, tất nhiên là không đi một mình rồi hehe.
    @Ngọc: biết sắp xếp thì cũng sẽ có, nói hơi sách vở tí nhưng ví dụ cày như trâu bò 5,6 năm để dành đi du lịch một chuyến thì ai cũng có thể làm được mà hehe

    Làm nhớ tới hồi lâu một ai đó tư vấn đi xin việc, mình hồi đó máu me đi làm nên chỉ để ý đến tiền và điều kiện làm việc, mà khi nghe ông đó (hình như tên Chánh) bảo là điều quan trọng là vụ bảo hiểm và đãi ngộ công nhân viên thì mình cười khẩy, giờ mới thấy người ta kinh nghiệm còn mình thì quá ngông cuồng :)))

Reply in English

Tag Cloud

