Tips for life, tips for tech

Nhạc Beatles

Bình thường nghe Yesterday, rồi Hey Jude, rồi Across the universe, rồi Let it be… nói chung là nguyên bộ discography. Nhạc mới mình cũng hay nghe, toàn nghe nhạc flac,rồi album mới miếc gì đó mà thiên hạ cả tháng sau mới nghe rồi khoe ầm ầm trên fb, mình chỉ cười thầm trong bụng (tưởng gì tao biết từ lâu) nhưng nghĩ thầm thôi không thì bị kêu là tinh tướng ngay😀, càng ngày càng thấy, không nên lộ ra cái gì cũng biết. Bí kiếp để thành công trong cuộc sống có hai điều:

1. Không để cho người khác thấy hết những gì mình biết.2. …

Sau những năm tháng ‘chinh chiến’ với nhạc của One Republic và Maroon 5, mình lại quay về với Beatles một cách ngẫu nhiên: Carry that weight, thông qua radio bất đắc dĩ của đại ca chung nhà:

Boy, you gonna carry that weight
Carry that weight a long time
Boy, you gonna carry that weight
Carry that weight a long time
I never give you my pillow
I only send you my invitation
And in the middle of the celebrations
I break down
Boy, you gonna carry that weight
Carry that weight a long time
Boy, you gonna carry that weight
Carry that weight a long time

Nhạc Beatles có tính động viên rất cao, nó cho tôi thấy là, trong cuộc sống thất bại là chuyện bình thường, đó là một; thứ hai, đau thương của mình có tệ hại đến mấy đi nữa, thì đâu đó luôn tồn tại những mối bất hạnh lớn hơn nhiều. Tôi luôn nghĩ thế và bỗng dưng tôi không còn muốn kêu ca, tôi thấy thiên hạ hay ca thán, khi trước tôi bực mình, nhưng giờ tôi lại thầm cầu nguyện động viên mong họ tai qua nạn khỏi, mong đầu óc họ sáng ra, và phía tôi, tôi mong bình an đến với tôi, có thể có sóng gió, nhưng tôi sẽ có cách để vượt qua, và cuối cùng là happy ending. Có thể tôi hơi mộng tưởng, nhưng cũng giống như John trong Imagine “You may say I’m a dreamer, but I’m not the only one”.

Và một chút gì đó xa xăm không tài nào giải thích được như Yesterday. Như truyện Rừng Nauy. Bỗng nhớ ra, có lẽ ngày nào đó tôi sẽ tìm nghe nhạc Nat King Cole, một ngày nào đó.

Vì vậy, hãy lau nước mắt, don’t be an asshole, keep fighting to the end. Và coi mọi thứ nhẹ tựa lông hồng nhé.

Đông làm tôi thấy lạnh, tôi thấy mình là bông tuyết. :c

Comments on: "Nhạc Beatles" (3)

  1. Bông tuyết bông tuyết!!! Đi nghe “The first snowflake” đây >:D<
    If you're a dreamer, I wanna be your snowdream😡 I'm happy that you wish luck to miserable people around. How peaceful the world will be when all people treat well to others ^__^
    But in the end, you're not gonna carry the weight alone >:D<

  2. Yeah! said:

    Hope all people can do so, I’m tired of reading, knowing, seeing such fuss by all people, at least for me, when I make mistake, I keep it to myself the responsibility: it’s me who did it, so it’s me who deal with the result. People should stop complaining and do something good. And God why, why do people, when they’re doing something good, even brag about that? Nobody cares. (you know I’m talking about the fucking stupid facebook, it’s for saying something nonsense or making activity, not for attention seeking, not for drama telling..)
    Con người thiệt là ích kỉ, buồn thì lúc nào cũng cho mình là người buốn nhất, bất hạnh nhất thế gian, lúc vui thì cứ khoe ầm lên cho thiên hạ ghen tức.
    http://www.youtube.com/watch?v=KmWE9UBFwtY (just for relaxing)

  3. Woaa, đúng chất nhạc của thập niên 80 luôn😡 nhưng mà nghe thấy nhột nhột :))
    I also get fed up with facebook mania, so lousy and nonsense. Anyway, something being garbage to this person will be a treasure to another person. Different points of view cause to different behaviors. People tend to show up their feelings just because they want other people to care about them, even get jealous with them. It causes them to exaggerate their things, haizz… What a ridiculous society! However, we have been still watching them from behind, lol… It’s the surface that we have to join, but we can control ourselves from such things😀

Reply in English

Tag Cloud

