Tips for life, tips for tech

Ban đầu tôi tính để là khi con người trở nên tàn nhẫn, nhưng tôi nhớ ra, con người vốn từ khi sinh ra, đã rất tàn nhẫn, khi ta thấy ai đó chưa tàn nhẫn thì chẳng qua là ta chưa thấy cái sự tàn nhẫn của họ thôi.

Bản chất cuộc đời là vậy.

Cái tàn nhẫn, vì sao ai cũng có, bởi vì nó là một tính cách đặc biệt mà chúng ta có được thông qua sự đánh giá của người khác chứ không phải ai cũng có được, nếu đơn giản độc ác là ra tay lạnh lùng, là đánh đập, và giết, nhưng trong một cái xã hội giết chóc mà lỡ mình sống trong đấy, thì những gì mình làm lại rất đỗi bình thường, và, được chấp nhận một cách chính thức, lúc đó ta không lăn tăn việc, ah, mình làm vậy đúng hay sai, chỉ đơn giản là làm việc mà mọi người vẫn hay làm, lúc đó, từ luật bất thành văn tới luật đã được ghi chép soạn thảo và công nhận.

Thứ hai, bây giờ ta sẽ không nói về việc tàn nhẫn do ai đánh giá, mà sẽ nói về vì sao ta lại làm như thế, đôi khi chỉ vì những gì mình gắn bó, có thể một con người khác cực kì tốt đẹp trong cái nhìn chung của xã hội, những con người chỉ biết chỉ trích, giỏi nói không giỏi làm, những anh hùng bàn phím, những đứa to mồm thùng rỗng kêu to, những người nông nỗi hay những suy nghĩ quá nhiều một cách bi quan, nhưng chúng ta làm, bởi vì chúng ta làm không phải cho chúng ta mà làm cho con người mà chúng ta thấy quan trọng, là người hàn vết thương khi ta bị gục xuống, là người sẵn sàng hi sinh tất cả cho chúng ta, có thể là tình mẫu tử, có thể là tình huynh đệ, có thể là tình yêu đôi lứa, thi thây kệ cái đám người kia đi, “tránh ra để bố mày làm việc”.

Tôi là một con người cực kì tàn nhẫn, vì tôi theo chủ nghĩa như vậy, và tôi thấy đúng, những con người của “một mảnh beatles”, của “đưa em về qua phố”, những con người đấy tôi thực sự đã lãng quên, chỉ còn những đánh dấu trong chỉ mục của nhật kí, không phải soulbox.

Yêu mà không có sex thấy cũng kì kì, đó là suy nghĩ của tôi, tôi chưa sex thật bao giờ mặc dù khi tụi nó nổ tanh bành về sex mình chỉ im lặng; và tổ sư cha thằng nào nghĩ ra cái định kiến mấy thằng rành sự là mấy thằng im lặng, nhiều lúc tôi im lặng đơn giản là vì tôi không muốn nói, nhưng rốt cuộc tôi lại được dán mác sành sõi. Ngu vãi. Nhưng là con trai (con gái tôi không biết) thì không nghĩ đến thì chỉ là thằng ngu hoặc có vấn đề, nhưng vấn đề là cách thể hiện, không phải là sự xôi thịt, nhưng cũng không phải là cái gì đó cực kì, siêu, trùm, thiêng liêng mà nghĩ tất cả những hành động đó sẽ là hào quang tỏa sáng khi mình làm nó, đó là việc bình thường, và cái tôi cá nhân và hệ giáo dục sẽ đánh giá là nó tốt hay không tốt, một lần nữa, nói không hay lắm, hãy nghĩ, nếu bạn nghĩ chín, bạn sẽ thấy chẳng cần nói. Tiên sư bố những đứa mê mấy thằng nói chuyện hay. Thật là ngốc.

Chốn tận cùng thế giới, dẫu là chiều ngang, hay chiều sâu, đều là tối tăm và dễ đối mặt với chính mình. Giữa những chốn xa lạ và giữa những chủng tộc xa lạ, chúng ta một mặt cảm thấy háo hức, nhưng chúng ta lại thấy nhớ những điều ngọt lịm xa xưa. Nhưng cái gì qua thì phải để cho nó qua. Tôi chả phải type than vãn, tôi chỉ thuộc type muốn thơ hóa mọi thứ, không phải nghĩa đen hoàn toàn, cái này là một dạng linh hồn trong con người tôi mà tôi không thể diễn giải bằng lời một cách rõ ràng được, nhưng nó dạng như một khối ấm áp trôi lơ đãng giữa không khí se lạnh và tĩnh mịch sương, như là Nhiếp Phong mà không có Đệ Nhị Mộng khinh công cùng, như là Hồng Thất Công một mình ăn rít trên đỉnh núi. Nó là một khúc tấu trong Phong-Hoa-Tuyết-Nguyệt và nơi ấy, nước mắt anh hùng đổ xuống, mà nào có ai biết.

Comments on: "Khi con người lộ chất tàn nhẫn, bản chất của yêu và sex, những ước muốn chốn tận cùng thế giới" (1)

  1. Ngọc said:

    Đã đọc từ cái hôm ngồi cf 1 mình, đã định cm rồi lại xóa đi và chỉ vote, nay nghĩ lại là cứ nên cm, thích đoạn “Tiên sư bố những đứa mê mấy thằng nói chuyện hay. Thật là ngốc.” và rất thích “như là Nhiếp Phong mà không có Đệ Nhị Mộng khinh công cùng, như là Hồng Thất Công một mình ăn rít trên đỉnh núi. Nó là một khúc tấu trong Phong-Hoa-Tuyết-Nguyệt và nơi ấy, nước mắt anh hùng đổ xuống, mà nào có ai biết.” – có thể hiểu.

Reply in English

Tag Cloud

