Tips for life, tips for tech

Little wonder

Hôm nay nghe lại Little Wonder và đọc một số comment về nó.
“Mỗi lần nghe bài này là mỗi lần tôi khóc, nó đánh thức một góc nhỏ trong con tim và bạn không thể nào tránh được điều đó”.
Khi người ta lớn lên, người ta sẽ có rất nhiều lúc sống và khóc, và vui cười, và nuối tiếc, những khoảnh khắc nhỏ, những “small hours”, mà thực sự mình không nhớ chính xác, mà chỉ nhớ cảm giác lúc đó. Như tôi đây, tôi sẽ nhớ lúc mẫu giáo được bố chở đi học bằng xe 67, ngồi trên thùng xăng to bằng mình, mỗi ngày bố mua cho một đồng sôcôla để thằng con vào lớp ăn, tôi không nhớ chính xác vị nó thế nào, tôi không nhớ chính xác đường đi học ra làm sao, nhưng tôi thực sự nhớ niềm vui không nhỏ khi bố từ trong cái quán nhỏ tí ấy bước ra, tay vung vẩy đồng xu màu vàng và cười. Hay là tôi nhớ chiếc chuốt bút chì hình cái xe ô tô bằng nhựa của tôi, chạy được, mà tôi đã dùng nó để gọt hết 20 cây bút chì màu 2 đầu ngày mẹ mới mua về…
Thời gian trôi không dừng lại, tôi thì ngày càng già đi, và bạn cũng thế, nhưng những cảm giác ấy, những “small hours” ấy sẽ còn đọng lại mãi trong tâm trí, bất kì lúc nào đó, sẽ trở lại vô cùng mạnh mẽ, ta sẽ nhớ những thứ mà ta mất đi, những người bạn mà giờ ta không biết đang ở đâu, những tình yêu ta không thể nắm giữ, những lần nhút nhát mà ta chưa kịp thổ lộ, một ấm áp của cái nắm tay, cái ôm ghì vào lòng, sự tiếc nuối khi những hiểu lầm ta có về những bạn bè và người thân…
Thôi thì cuộc sống ngắn ngủi, hãy bỏ qua những lỗi lầm, luôn nhớ về những điều tươi đẹp, và yêu lấy những gì mình đang có.

http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=gFZ2wuqnhq

Let it go
Let it roll right off your shoulder
Don’t you know
The hardest part is over
Let it in
Let your clarity define you
In the end
We will only just remember how it feels

Our lives are made
In these small hours
These little wonders
These twists and turns of fate
Time falls away,
But these small hours
These small hours
Still remain

Let it slide
Let your troubles fall behind you
Let it shine,
Till you feel it all around you
And I don’t mind
If it’s me you need to turn to
We’ll get by
It’s the heart that really matters in the end

Our lives are made
In these small hours
These little wonders
These twists and turns of fate
Time falls away
But these small hours
These small hours
Still remain

All of my regret
Will wash away somehow
But I cannot forget
the way I feel right now

In these small hours
These little wonders
These twists and turns of fate
Yeah, these twisted turns of fate
Time falls away
Yeah, but these small hours,
These small hours
Still remain

Yeah, oh they still remain
These little wonders
All these twists and turns of fate
Time falls away
But these small hours
These little wonders
Still remain

Reply in English

Tag Cloud

