Tips for life, tips for tech

Một điều tôi không thể phủ nhận là tôi thích viết blog. Tôi có khá nhiều blog, nhưng cái này (WP) là cái tôi viết nhiều nhất, mặc dù một lượng đồ sộ database được chuyển từ yahoo360 sang.
Tuy nhiên con người không phải luôn luôn có một định kiến (hay là nhân sinh quan, tôi chưa tìm được đúng chữ, âu cũng là một thiếu sót) duy nhất và không thay đổi, nó sẽ thay đổi theo thời gian, và nó phụ thuộc vào trình độ của người viết, và cả mức độ quan tâm đến các bài viết nữa.
Kể ra thì tôi khá tự hào với số lượng tôi đã viết được, nó chưa đủ và sẽ là không bao giờ đủ để chứng minh tôi là một người biết viết, nhưng nó thỏa mãn cho cái nhu cầu rẻ tiền nhưng mang lại niềm vui cũng như giải tỏa bức bách trong cuộc sống, cả cuộc sống chợ búa lẫn hàn lâm. Nội dung thì lại là chuyện khác, tôi viết cũng được vài năm, những năm đầu thì hoàn toàn khác với những năm sau, tôi cũng không rõ là càng về sau càng hay hay là dở đi, nhưng mà nội dung sẽ khác, tôi nghĩ những bài viết cũ sẽ không phù hợp lắm nếu được áp dụng cho những tinh thần viết lách hiện tại, kể cả hệ thông category tôi đã tạo lúc khởi nguyên blog này, nghe có vẻ kệch cỡm và khá ngông cuồng.
Cuộc sống con người có nhiều bước ngoặc chứ không phải là mịn màng như những đường cong, nói thẳng là nó gồ ghề, nên chúng ta phải thay đổi, vấn đề là thay đổi một cách hoàn toàn: giữ một cái làm archive, rồi tạo một cái mới, hay là vẫn giữ những “cái đuôi” như trước đó, và cứ thế cắm thêm trên đầu giống như chơi LEGO?
Đang suy nghĩ, và suy nghĩ thì tốt cho trí não.

Reply in English

Tag Cloud

