Tips for life, tips for tech

Cái năm 2011 này quả thiệt là lắm biến cố lớn, nước Nhật bị động đất, Binladen bị giết, rồi Việt Nam tranh chấp với Trung Quốc lên một tầm đáng quan ngại mới. Loại trừ cái việc thứ 2, thì cái việc số 1 và số 3 đem lại cho tui nhiều chuyện liên quan tới thế giới mạng mà tui thấy chướng mắt.

Nói thẳng là facebook.

Về cái khoản nước Nhật, tui phải đồng ý với cái anh stand-up comedy Dưa Leo (http://dualeone.wordpress.com) khi ảnh mỉa mai cái việc liên quan đó (100.000 clicks cho Nhật Bản hay hạc giấy hạc giếc..). Người ta bị nạn, mình ngồi click chuột thì có giải quyết được mịe gì đâu (nguyên văn), đúng rồi, chả giải quyết được gì ráo, click chỉ là ảo thôi, và nó cũng hông liên quan, và nói thẳng ra là bị lợi dụng cho quảng cáo rồi đó.

Về cái khoản Tàu, tui đọc tin thấy cũng lo ngại và có phần bức xúc. Tui không biết phải làm gì cả, nhưng tui thấy cái việc đổi avatar thì hơi buồn cười. Thứ nhất, mấy ISPs Việt Nam thì ra sức block, khóa, chặn (từ nào cũng được – tận diệt cũng được) mầm mống facebook Việt Nam để user phải chui nhủi đủ thứ đổi DNS rồi proxy rồi sửa file hosts, nói chung là đang 100% chỉ còn khoảng 60% dân FB cũ lại xài FB. Tóm lại là thế này:

ISP Việt Nam: ye ye chặn hết facebook lại chặn hết facebook lại!!
Người dùng FB Việt Nam: ye ye, dùng fb để hô hào, dùng fb để kêu gọi!!

Thứ hai, đổi hay không đổi thì tui cũng biết các bạn ai cũng yêu nước rồi, còn mấy thằng tàu thì có đứa nào nó thèm đọc fb của mấy bạn đâu mà đổi😐 đúng hông?, thứ ba, tui xin lấy lại câu trên, biến Đông căng thẳng ầm ầm, mình ngồi trong này đổi avatar với online facebook thì làm được gì đâu, ít ra là hô hào kêu gọi khí thế hào hùng tinh thần dân tộc blah blah, đằng này đổi avatar rồi lại nói nhảm như cũ, như tui nè, không đổi avatar nhưng vẫn nói nhảm, có ai nói gì đâu.

Thực tế một chút, vậy hay hơn.

Comments on: "Avatar, mạng và các vấn đề thời sự" (1)

  1. Đúng rùi đó xã, hô hào trên đó thì cái đối tượng đọc mà mình nhắm đến nó ko thấy được. Mạng xã hội có khi lại là con dao 2 lưỡi nữa. Thời gian lên đó làm chiện nhảm nhí thì để làm những việc thiết thực khác tốt hơn.

Reply in English

Tag Cloud

