Tips for life, tips for tech

Mở lại facebook là một điều không thể tránh khỏi (để liên lạc hoặc nổ mà có người mình không ưa để khè) nhưng đó là một quyết định đem lại những điều không được vui.
Từ ngày mở lại FB, hình như mình trở nên rất lơ là với cái WP, chính vì thế, viết cái gì đó lại trở nên xa xỉ, thậm chí là xa vời, hôm nay viết lại mới thấy cái gì muốn giỏi phải luyện tập hàng ngày.
Những điều bực mình về facebook rất là nhiều, và ghét một cái là dù thích hay ghét thì nó lại làm mình bận tâm.
1. Trên đó có những người mình rất ghét, ghét vì cách xài tiếng Việt rất là (xin lỗi) ngu ngốc, có thể liệt kê ở đây là tiếng việt không dấu, caps tất cả chữ, dùng kí hiệu thay thế và viết tắt (một số đứa còn dùng FB cho mobile nữa).
Tất nhiên là vì tôi không ưa nên tôi nói thế, nhưng trên cái WP này của tôi, tôi muốn nói thể nào cũng được. Bực chứ khi mà:
tieng viet khong dau, CAPS TẤT CẢ CHỮ, dung kj hjeu thay the và vjt tat chình ình trước mắt đọc bực không chịu được, mà nó thì cứ chường ườn trước mắt mỗi khi vào, thú thật là phải kiềm nén lắm mới không gầm lên khi phải gõ lại những mẫu vd kia).

2. Có những người mình ganh tỵ, nhất là những đứa giỏi hơn mình hoặc có lẽ giỏi hơn mình, tự dưng thấy phục cái thằng kia, nói ít, nói rất ít, nhưng mà nó giỏi, tự thấy vậy thì mình nên nói ít, nói ít để người khác không nhớ đến sự tồn tại của mình, mình không nên care chuyện đó, và đừng để người ta, những con người quen nhưng không thân, can thiệp quá sâu vào cuộc sống của mình. Con người ngày cảng trở nên mất riêng tư. Xô bồ làm gì, hả?

Reply in English

Tag Cloud

