Tips for life, tips for tech

Trong vô vàn cái chết, có nhiều cái chết do không biết giới hạn của bản thân. Cái chết được quyết định ngay khi lựa chọn một quá trình nào đó chứ không để đến hết quá trình mình mới công nhận nó. Vì vậy, để tránh những cái chết này, đồng nghĩa với những cú nhảy an toàn, thì nên biết giới hạn của mình để có những bước đi hợp lý (hợp lý trước đã, từ từ mới có được bước đi khôn ngoan), rồi từ những công việc an toàn mới có những thành công nhất định.
Ở đây không phải là chuyện liều hay không, táo bạo hay không, vì nếu là một người táo bạo thì họ sẽ biết nếu họ cố gắng thì có thể họ sẽ làm được, họ “nổ” trên tài năng của họ chứ họ không cầu vận vào cái gọi là hên xui.
Giống như con Tượng trong cờ vua.
Tôi bỗng nhớ cờ vua…

Comments on: "Biết giới hạn của mình" (1)

  1. linkgreencold said:

    Mình chưa hẳn đã biết giới hạn của mình hay không, vì mình còn có khát vọng và tham vọng, nhưng thật sự bực mình khi thấy người khác không có biết giới hạn của họ, như thế là họ đang làm những công việc ngu ngốc. Quá ngu ngốc!

Reply in English

Tag Cloud

