Tips for life, tips for tech

Nhân giới khoa học Việt Nam và báo chí đang rộn ràng vui mừng với việc GS Ngô Bảo Châu nhận giải thưởng Fields, tôi có dạo qua các blog của những người đang nghiên cứu công tác bên lĩnh vực khoa học, đủ cả, để mà xem các bác ấy hưởng ứng bigbang này như thế nào. Và tôi cũng muốn các bạn biết những con người tài năng này. [Sở dĩ tôi gọi các bác này là “cục đá” vì tôi là dân xây dựng, đá bự thì làm nền móng rất là tốt, mà nền móng tốt thì ở mới yên tâm, tầng trên mới mạnh dạn mà xây dựng được, đó là tôi nói những người còn lại, có thể đang trực tiếp học Toán hoặc không. Khía cạnh khác, không hề liên quan đến xây dựng, đó là design, một trend hiện nay, ai xuất sắc và tài năng thì sẽ được thân thương thán phục gọi là một Rock Star, mà Rock nghĩa đầu tiên không phải là ĐÁ thì còn là gì nữa? (:D).]
Tôi sẽ đi theo cái mạch mà tôi vừa đi ngay trước khi viết bài này.
1. Ngô Bảo Châu
2. Đàm Thanh Sơn
3. Nguyễn Tiến Dũng
4. Vũ Hà Văn
5. Blog khoa học máy tính
Bonus thêm một số bài mới để đỡ mất công navigate, cũng như thêm mắm muối cho thấy những “cục đá” này có những bài viết giá trị nhưng không kém phần hài hước như thế nào.
Trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên – Nguyễn Tiến Dũng
Bài thứ 2 thì … tự tìm lấy ha!

Reply in English

Tag Cloud

