Tips for life, tips for tech

Những ngày gần đây, ở những lứa nào tôi không biết, nhưng cái lứa cỡ tôi đây, khoảng overteen một chút, hở miệng ra là hay nói chuyện cá độ đá banh, mùa worldcup mà. Cá độ là, nhắc lại cái mà chắc ai cũng biết, là bỏ ra một chút gì đó để đặt cược theo một tiêu chí nào đó để nếu thắng thì có thể thu về một chút lợi nhuận lớn hơn, cụ thể là tiền; nhưng những người “hiền lành” hơn có thể đặt một bữa ăn sáng hoặc một món đồ gì đó … Đó có thể là một trong những thú vui trong cuộc sống đời thường và không có gì đáng chê trách nếu nó theo chiều hướng bạn bè, hướng thứ hai mà tôi đã đề cập ở trên. Nhưng thiên hạ thì không hiền thế😀, đi lên trường, tôi dễ dàng nghe những câu như “tối qua bay 200k”, “mk, mất 1 chai vì thằng …”, có thể họ thích tỏ ra sành về cá độ như thế vì muốn chứng tỏ là một con người biết đời, biết những cái chứng tỏ là một cậu con trai thì phải, tôi nói thật là tôi chả biết gì nhiều về cá độ, wc đơn giản là time tôi có thể coi bóng một cách hoàn toàn thư giãn: mở ti vi lên, coi những pha bóng hay, chửi những câu bình luận ngu si và tếu táo với bạn bè …
Đó là một cái tôi không hề thích, nhưng kệ.
Việc nữa là cái xu hướng ngược. Những người nhiều $ hoặc giả muốn mình nhiều $, cách ăn mặc của họ hơi khác, đó là khi làm việc thì vận com-lê, đi chơi thì mặc quần đùi, áo phông, trong khi với giới công nhân hoặc gốc nông dân chẳng hạn, thì đi làm thì lại mặc áo phông vào quần đùi, khi đi chơi thì mặc áo sơ mi và quần tây, nịt giày chỉnh chu, nhìn vào là biết. Tôi để ý thấy như thế, và tôi cũng chẳng bình luận gì, tôi chỉ thấy như vậy thôi.
Rồi sao nữa, tôi lại đọc “Dear Nobody – Bé không tên của mẹ”.

Reply in English

Tag Cloud

