Tips for life, tips for tech

Hoàng hôn

Một ngày trong chuỗi ngày nóng nực làm cho con người ta phát điên. Điên vì đủ thứ sự đời, chán cái thế giới này, chán phải nghe, chán phải thấy, chán phải biết…

Người ta bảo tui là tui chả biết gì cả, cả “giang sơn” như zậy chỉ có mình tui mà hok chịu cố gắng vươn lên vị trí đó. Tui bảo là tui hok thích, hok mún gắn bó thì cố gắng làm gì. Àh lại chửi tui ngu, mk biết là đang khuyên nhủ tui nhưng tui ghét chửi tui cái kỉu đó àh, tui chửi lại, tui kiu tui hok thèm! Bó tay thôi, bảo tui là chả chịu bon chen gì cả. Zô ziên, bon chen hay ko thì đó cũng là quyền lợi của tui, mắc mớ gì xía vào? Mà tui biết là mí người mà khuyên bảo tui này nọ cũng chả phải tốt đẹp hay wan tâm gì tui đâu, chẳng wa là do ghen ăn tức ở với người nọ thì thậm thụt zí tui thôi, 1 dạng “đốt nhà” đó mà. Đáng khinh! Rùi nghĩ đi nghĩ lại thì tui chả bít đó gọi là bon chen (tiêu cực) hay nỗ lực phấn đấu (tích cực) nữa.

Người nọ thì tui hok rõ thế nào, nhưng tui thấy là cũng chịu khó wan tâm và chia sẻ nhìu đìu zí tui, có những đìu chỉ mình tui bít, và tui làm đúng nhịm zụ là chẳng kể với ai cả, ngoại trừ với anh. Chiện gì mà người ta kể cho tui, tui cũng kể cho anh hết (thế có gọi là giữ bí mật hok nhỉ?) Thích nói chiện với anh, thích được kể lể nhắng nhít cho anh nghe, mà nói hết chiện zui rùi bắt đầu nói càn, khổ thân anh. Dạo nì đang thất thường tới mức khi nghĩ tới anh, có thể nghĩ tới cái gì đó thiệt vui xong ngay lập tức nghĩ tới chiện bùn liền, ai mà nhìn thấy thì sẽ nghĩ rằng con nhỏ này sao nó khùng thế, mới thấy cười mà mặt lại sụ xuống rồi.

Nhưng ngày hum nay của tui kết thúc thật tuyệt vời. Tui hok bít là có bao nhiu người có được cái diễm phước đó (hay là chịu để ý cái diễm phước đó cũng được) như tui. Tui thề là với cái trí nhớ tồi tàn này thì tui chưa bao giờ được nhìn thấy 1 mặt trời đẹp hoàn hảo như thế trong đời. Tròn và đỏ rực. Tui hỏng phải thi sĩ hay văn sĩ nên hông thể lột tả hết được vẻ đẹp đó (khách quan mà nói thì có khi những cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ mà mấy ổng đem vào tác phẩm của mình có khi còn ko đẹp bằng thứ mà tui đã nhìn thấy đấy). Tui xúc động đến mức bao nhiêu ưu phiền trước đó đều tan biến hết, thay vào đó là 1 cảm xúc bình yên tuyệt đối, ngây ngất và tui đã ước gì ngay khoảnh khắc đó xung quanh ko phải là dòng xe cộ chen chúc, ko phải là bờ kênh ô nhiễm mà là bãi biển với bờ cát trắng, bên cạnh là anh. Tui đã mải mê nghĩ về điều đó và dán mắt vào mặt trời đang ở lưng chừng bầu trời kia mà chạy, mà ước ao được chia sẻ điều đẹp đẽ tuyệt vời đó với anh. Nó làm tui nhớ anh biết mấy.

Thật là kỳ diệu với những cảnh tượng đẹp từ tạo hóa…

Comments on: "Hoàng hôn" (1)

  1. linkgreencold said:

    C’est la vie >:D<

Reply in English

Tag Cloud

