Tips for life, tips for tech

Chuỗi

1 năm không gặp. Chỉ có thể gặp được mỗi Tết. Không gặp. Cũng chẳng nhắn tin gọi điện gì luôn.
Thậm chí là một cuộc gọi cũng không có. Đến nỗi mà nhận được một câu vô cùng khách sáo nhưng mà đáng giá lắm.
Những tưởng là thân thiết, nhưng hôm qua cũng là một ngày chẳng có gì.
Nếu mình gọi là angle làm người ta lầm tưởng, thì giờ mình có phải là một angle không?

Mình tệ vậy sao…

Nếu hỏi lí do tại sao thì tốt nhất là đừng hỏi gì hết, đó là thứ duy nhất có lẽ đúng mà cố gắng không xóa đi. Nội tình bên trong thì thật sự là khó xử, nếu mẹ đưa cho một list mà nhờ mình “mua”. Nhưng rốt cuộc lục tung tất cả mà không có bất kì cái nào trong list đó, thậm chí 1 cái cũng không, thì làm gì bây giờ? Dường như đó là hội tụ của những điều không bao giờ sáng sủa làm đôi lúc chùng chân. Nếu chỉ có thế, thì tốt nhất là không nên, vì nếu không sẽ có bên bị thiệt thòi, mà mình bị thiệt tòi thì chả ai công nhận cả, nhưng bên kia thiệt thòi thì mình thiếu điều tự tử mất.

Mình càng ngày càng nhẹ đi. Tất nhiên nghĩa đen thì miễn bàn. Còn nghĩa bóng thì rõ ràng là thế? Nếu là một cá thể trưởng thành được thả ra thì sao, không phải thế, nhưng phần nào cũng mong mỏi vậy. Còn nhẹ ở bên kia, nhẹ đi, có nghĩa là không còn nặng nữa, mà có thể do mình quan niệm sai thì sao nhỉ? Thực sự có gì khác nhau giữa: trước, trong, và sau khi? đằng nào thì sự cũng đâu có thay đổi được đâu?

Thực sự không thấy thoải mái, và như thế là đáng kiếp, được như tóc trong Avatar, thì sẽ xung đột đến từng sợi một, thậm chí cả những điều trần trụi nhất cũng chẳng đáng. Nạo dừa, nạo dừa, không cảm xúc.

Nhưng đó là thế giới của người ta, việc hòa làm một chả có nghĩa lí gì ở đây, vậy sao mà người ta hay nói ra thế, mình cũng nói thế mà đôi lúc cũng có làm được đâu… việc nhảy vào thế giới của người ta là một việc làm tương đương với sự tự đào thải, nên tốt nhất là im lặng thôi. Nếu đã để ý đến việc cho và nhận, và bình đẳng, thì có vấn đề rồi, mỗi người có một góc tối, và nó chẳng bao giờ trộn chung được với nhau nếu không được đem ra ánh sáng. Giải pháp? Dễ lắm, ánh sáng, nhưng biết tìm ánh sáng ở đâu bây giờ..?

Reply in English

Tag Cloud

