Tips for life, tips for tech

Nói về Tết

Tết đối với mỗi người Việt Nam luôn là một điều gì đáng để đón chờ, vì nó là thân quen, vì nó là thiêng liêng và không có gì thay thế được.
Tôi là một người con học xa, đối với tôi, không giống đa phần những người sinh viên cùng lứa khác, họ,có gì rảnh một chút (trong độ 1 tuần) là lại về nhà, tôi thì không, không phải là vì tôi không có chút cảm tình gì với quê nhà, nhiều là đằng khác, nhưng tôi cũng chẳng hiểu vì sao tôi lại không về GL mỗi lần rảnh rỗi, ở lại cái SG cũng có làm gì đâu; vậy nên, Tết sẽ là một trong những lần về quê lâu nhất và nó cũng là dịp đem lại nhiều cảm xúc nhất.
Tết là để họp mặt gia đình. Những người đi làm và đi học dẫu có bận đến đâu đi nữa, thì ngày Tết họ cũng sẽ về bên gia đình, đó không phải là gánh nặng mà là niềm vui, một niềm vui không bờ bến, khi thời gian của năm cũ sắp qua đi, những cảm giác mất mát và tiếc nuối sẽ không tránh khỏi, chưa kể đến nhiều cảm xúc khác: giận hờn, bực dọc, kiệt sức, vì nhiều thứ. Về nhà đi, rồi mọi thứ sẽ ổn.
Nhiều người sẽ đồng ý với tôi rằng quãng thời gian trước Tết thật là vui, con người được bận rộn với những công việc nhà: dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng.. vì sao lại vui, cũng là bận rộn cả mà?, vui vì những cái bận rộn đó không giống như những bận rộn mưu sinh như hàng ngày, ta nhìn lại và thấy, nhưng công việc ta làm cho ngày Tết chính là những công việc cơ bản để làm nên một gia đình hạnh phúc: những công việc chăm lo cho gia đình, những công việc nội trợ. Tết vui vì lẽ đó, đừng vì lí do gì đó mà không về với gia đình vào dịp Tết, nhiều người đang chờ bạn đấy, thậm chí cả đất trời ở quê nhà cũng đang chờ bạn, chỉ chực khi bạn đặt chân xuống đất thôi, tất cả sẽ ùa đến reo vui, cho bạn một cảm giác thật khác, nhưng đó lại là cảm giác cực gần gũi, cảm giác của gia đình. Những lí do không về nhà dịp Tết thật là khó nuốt đối với tôi, có thể tôi quá cực đoan chăng, không tôi không nghĩ thế, con người mãi mê chinh chiến và kiếm tiền, nhưng rồi khi bước những bước sau cùng, những thứ còn lại bên mình cũng chỉ là gia đình mà thôi, đừng vì những nỗi sợ cỏn con, đừng vì một chút công việc mà bỏ đi một khoảng thời gian được bên gia đình, bên cha mẹ, anh chị em, được nói cười, được làm những thứ mà trong năm chẳng bao giờ làm được.
Vì sao tôi lại viết như vậy, có một người bạn đi du học không về VN, vì nói là về VN sẽ “không sống được”, vì sợ, vì lung tung khác, tôi không tài nào chấp nhận cái lối suy nghĩ đó. Một người bạn khác thì bận ở lại làm trong dịp Tết, thôi thì cũng còn tạm chấp nhận, nhưng tôi thì chắc là không, nếu có bận, thì tôi cũng ráng về, dù chỉ là một ngày đi chăng nữa..

Comments on: "Nói về Tết" (1)

  1. Family man :X
    My man :”>
    And so “man man” :))
    Suck all your lost and blue feelings :*:*
    So sorry that I couldn’t bring you much happiness and caused pretty much annoyance for you. However, I’ll try to improve myself so that you can have a better year with less troubles from me :”> >:D<

Reply in English

Tag Cloud

