Tips for life, tips for tech

Những tổ hợp mà đấng tối cao tạo ra tôi nghĩ sẽ có một lúc nào đó đạt đến ngưỡng, nghĩa là, sẽ có một người nào đó, trong tương lai, hoặc có thể trong quá khứ, giống chúng ta đến từng tiểu tiết nhỏ nhất, à tôi quên mất, sao tôi lại có thể quên khả năng sự trùng lắp đó trong hiện tại nhỉ? Nhưng thực sự là không có chuyện đó, chúng ta là những con người khác nhau.

Để làm gì, với cái sự khác nhau đó? Còn người tìm kiếm nhau, xa lánh nhau, thích nhau, đến với nhau, rời xa nhau? Những lí lẽ hồng tươi: nào là bổ sung cho nhau, nào là chúng ta có những điểm chung, nào là và nào là…

Tôi thỉnh thoảng thấy ghét cái sự khác nhau đó, nhưng nếu giống nhau chắc tôi ghét nữa, một dạng cực đoan đây mà😀

Bạn đã nghĩ tới việc lộn trái một ai đó ra chưa? Lộn trái tâm hồn ấy, chứ không thuần túy lộn trái về mặt vật lí, không phải lộn trái để tim gan phèo phổi lọt cả ra ngoài và thành một mô hình sinh vật học, thử tưởng tượng nhé, tôi lộn trái tôi ra, thế là tính tình của tôi đảo lộn hẳn lên, và tôi trở thành một con người khác hoàn toàn.

Đó là một vấn đề khá bình thường. Nhưng có một vấn đề là, nếu tôi có một hệ thống tâm hồn trộn lẫn những điều trái ngược nhau với số lượng tương đối bằng nhau, thế thì, khi tôi được, hoặc thậm chí là tự lộn trái lấy, thì tôi hầu như không thay đổi, tất nhiên sẽ vẫn có khác một chút, nhưng chỉ là chút xíu và những vị trí tương đối của những tính tình và thói quen, tình cảm với nhau, thì chuyện đó thế nào?

Và như vậy, liệu tôi có đang bị lộn trái không nhỉ? Ngay lúc này. Nhưng dù có lộn trái đi nữa, tôi cũng không thể nào tìm ra được một con người tương đồng, thế giới không đáng chán là vì lẽ đó, và thế giới là không khoan nhượng và cũng là những đòn đau, từ những con người có khả năng được coi là phi thường trong thế giới động vật, nhờ vào sự biến đổi gene và chọn lọc tự nhiên. Đó là sự phong phú với những hiểm nguy bất ngờ và những giây phút bóp nghẹt sự sáng tạo.

Reply in English

Tag Cloud

